Nhiều phụ huynh bị lừa vì đáp án giả

04/07/2012 16:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.7, khi chưa kết thúc thi môn Toán, trên mạng trên mạng Facebook đã xuất hiện đề thi môn Toán. Buổi chiều cùng ngày, cũng diễn ra tình trạng tương tự.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán (khối A, A1)
>> Điều tra dấu hiệu làm lộ đề thi
>> Tin đồn lộ đề thi tốt nghiệp
>> Cơ quan an ninh điều tra vụ nghi vấn lộ đề thi tại TP.HCM

Mặc dù đề môn lý là đề thi trắc nghiệm. Theo quy chế, thí sinh (TS) phải nộp lại đề chứ không được mang về. Tuy nhiên sau 2/3 thời gian thi, đề thi đã được “công khai” trên mạng.

Tại một số điểm thi trên toàn quốc như Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng cũng xuất hiện việc bán các đáp án đề thi môn Toán, Lý khi TS chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi. Dư luận cho rằng đề thi cả hai môn đã bị lộ.


Kiểm tra máy tính của thí sinh trước buổi thi sáng nay tại ĐH Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bộ GD-ĐT bác thông tin lộ đề

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Đề thi được bảo mật tuyệt đối và không có chuyện lộ đề”.

Giải thích vì sao lúc 9 giờ, chưa hết 2/3 thời gian làm bài nhưng trên mạng đã có đề thi môn Toán năm nay, ông Ga cho rằng: “Giờ làm bài thi được tính từ 7 giờ 15 đến 9 giờ15 là TS được phép ra ngoài. Có thể giám thị ở hội đồng thi nào đó đã tính thời gian làm bài bắt đầu từ lúc phát đề là 7 giờ nên đã cho phép TS ra ngoài và mang theo đề thi. Đây là lỗi của giám thị vì nếu TS ra sớm, giám thị phải thu lại đề thi. Tuy nhiên việc đề thi được mang ra ngoài trong thời gian này thì không gọi là lộ đề vì đề thi đã được mở ra. Việc lộ đề phải tính từ trước khi bóc đề thi”.

Trả lời về việc xuất hiện các đáp án trong mỗi buổi thi, Thứ trưởng Ga khẳng định: “Đó là những đáp án giả có nội dung của đáp án năm 2011, do một số đối tượng lừa đảo bán cho phụ huynh”.

Để giải quyết hiện tượng này, ông Ga cho biết đã thông báo với Cơ quan an ninh, Bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn các hành vị lừa đảo, gây hoang mang dư luận.

Với các hội đồng thi, Thứ trưởng Ga cho biết đã yêu cầu các hội đồng nhắc nhở giám thị trong việc quản lý đề thi. Tuyệt đối không được để TS mang đề thi ra ngoài khi chưa hết thời gian làm bài. 

Theo kiểm chứng của PV Thanh Niên Online thì hiện tượng xuất hiện đề thi (vào thời gian TS đang thi) trên một số Facebook chỉ là đề thi của của năm 2011. Sau đó, hết thời gian thi, đề thi năm 2012 mới được cập nhật.

                                                                                                 Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.