Hai ngư dân cứu người trên biển

04/07/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Ngày 4.7, UBND xã Triệu Vân (H.Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết đang đề xuất lên cấp trên để kịp thời khen thưởng, động viên cho hành động nghĩa hiệp của hai ngư dân Lê Triều Hưng, Lê Hữu Đề (cùng 58 tuổi, trú thôn 7).

(TNO) Ngày 4.7, UBND xã Triệu Vân (H.Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết đang đề xuất lên cấp trên để kịp thời khen thưởng, động viên cho hành động nghĩa hiệp của hai ngư dân Lê Triều Hưng, Lê Hữu Đề (cùng 58 tuổi, trú thôn 7).

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30.6, tại bãi biển Khe Chung (thôn 9, xã Triệu Vân), do bị gió Tây Nam thổi mạnh làm đứt dây neo nên thuyền đánh cá của hai anh Phan Văn Bình và Nguyễn Văn Ky (cùng trú xã Hải An, H.Hải Lăng) bị trôi ra xa. 

Ngay lúc đó, hai ngư dân này đã cố gắng lao theo để kéo thuyền vào, nhưng bơi được khoảng hơn 1 km thì họ bị đuối sức.

“Lúc ấy chúng tôi đang câu cá cách đó khoảng 4 km. Thấy có người chạy đến báo, không kịp suy nghĩ, anh em tôi lập tức cho thuyền lao đi. Sau khoảng 10 phút tìm kiếm, chúng tôi vớt được hai ông Bình và Ky đưa lên bờ rồi kịp thời hô hấp nhân tạo”, ông Lê Triều Hưng kể lại với PV Thanh Niên Online sáng 4.7.

Hai lão ngư cứu người trên biển 
Hai lão ngư kể lại câu chuyện cứu người cho PV nghe vào sáng 4.7

Sau đó, hai ngư dân này còn tiếp tục cho thuyền quay ngược ra biển, chạy thêm 7 hải lý nữa để kéo chiếc thuyền đang bị trôi dạt của bạn chài vào bờ.

“Cứu được cả người và thuyền là may mắn rồi, chúng tôi không nghĩ đến việc được trả ơn hay không. Luật lệ của dân chài bãi ngang này là gặp hoạn nạn trên biển thì phải cứu nhau, ai cũng sẽ làm vậy chứ không riêng gì anh em tôi”, ôngLê Hữu Đề chia sẻ.

Nguyễn Phúc

>> Tàu cá bị đâm chìm, 3 ngư dân mất tích
>> Pakistan phóng thích 315 ngư dân Ấn Độ
>> Ngư dân trẻ vươn khơi
>> Ngư dân đang phải lang thang tìm cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.