Công an phường bị tố lột đồ, đánh người say rượu

05/07/2012 04:00 GMT+7

Sáng 4.7, ông Hoàng Văn Lơ (SN 1948), ở P.Tân Thành, Q.Dương Kinh, Hải Phòng gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo việc con trai ông là Hoàng Văn Hậu (SN 1981) bị một số chiến sĩ Công an P.Tân Thành bắt giữ trái pháp luật, đánh và làm nhục vào ngày 2.7.

Theo đơn, vào khoảng 22 giờ ngày 2.7, ông Lơ nghe thấy hàng xóm nói con trai ông bị đánh tại ngã ba Quý Kim, P.Tân Thành. Đến nơi, ông chứng kiến cảnh Hậu bị 2 người mặc cảnh phục tên Hải và Tuân, Công an P.Tân Thành, cùng hai người mặc đồ dân sự đánh. Sau đó một người mặc đồ dân sự kéo lê Hậu trên mặt đường, rồi cả 4 người khênh con ông về trụ sở công an phường và tiếp tục đánh.

Trong đơn, ông Lơ cũng trình bày mặc dù ông cùng anh trai Hậu là Hoàng Văn Huân xin các công an phường (trong đó có cả trưởng công an phường) đừng đánh Hậu nhưng họ phớt lờ. Sáng 3.7, thấy Hậu quá mệt, gia đình ông đã nhiều lần đề nghị công an phường đưa Hậu đi cấp cứu và giám định thương tích nhưng đều bị từ chối. Đến tận 22 giờ ngày 3.7, Hậu vẫn bị giam giữ tại công an phường.

Hơn 20 giờ ngày 3.7, có mặt tại Công an P.Tân Thành, PV Thanh Niên ghi nhận Hoàng Văn Hậu trong tình trạng mệt lả với nhiều vết thương ở mặt, bầm tím ở vai, lưng, đặc biệt tai bị rách và máu trong tai vẫn chảy.

Hậu kể, tối 2.7, anh nhậu với bạn bè và say xỉn. Nhậu xong, Hậu về nhà lấy hai con dao phay giắt sau lưng đi về phía ngã ba Quý Kim uống nước. Do say nên Hậu rút dao múa may nhưng không chém ai. Lúc này một nhóm người trong đó có cả công an đi đến, xông vào đánh, dí dùi cui điện khiến Hậu bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, Hậu thấy trên người không còn quần áo, tay bị còng vào cửa sổ.

23 giờ ngày 3.7, trả lời phóng viên, thượng úy Nguyễn Anh Tuân (người trực tiếp giải quyết vụ việc) cho biết do Hậu say xỉn, quậy phá, chửi bới lăng nhục anh em công an nên một cán bộ công an cầm dùi cui chỉ vào mặt Hậu yêu cầu dừng lại, nhưng Hậu không chịu mà còn dùng dao chém thiếu úy Nguyễn Kim Hải nên thượng úy Tuân buộc phải dùng võ thuật đè Hậu xuống để tước dao.

Thượng úy Tuân cũng nói, những vết thương trên người Hậu là do quá trình áp sát và dùng võ quật ngã Hậu xuống đường. “Khi đó, Hậu có giãy giụa nên gây ra thương tích chứ tại trụ sở không có chuyện đánh đập Hậu”, thượng úy Tuân nói. Còn thiếu tá Ngô Thanh Tuấn, Trưởng công an P.Tân Thành khẳng định: “Hậu tự lột quần áo chứ công an phường không có ai làm việc đó”.

Trả lời báo chí về việc từ chối đề nghị đưa Hậu đi khám chứng thương, Trưởng công an P.Tân Thành - Ngô Thanh Tuấn giải thích: "Công an phường ít người lại nhiều việc nên không đưa đi được". Còn thượng úy Nguyễn Anh Tuân thì cho rằng thương tích của Hậu là do Hậu tự gây ra trong lúc vật lộn với công an phường, lại không quá nặng nên không cần công an phường phải đưa đi khám chứng thương.

Chiều 4.7, bác sĩ Đặng Việt Sơn, bác sĩ điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, cho biết bệnh nhân Hoàng Văn Hậu nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vùng hông. Qua thăm khám, bệnh nhân chảy máu tai phải, bầm tụ máu vùng mặt. Kết quả chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương xương cùng cụt (xương hông). Ông Hoàng Văn Lơ cho Thanh Niên biết, sáng 4.7, thiếu tá Ngô Thanh Tuấn có đến bệnh viện thăm Hậu.

Chiều 4.7, trao đổi với báo chí, thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh văn phòng - người phát ngôn Công an TP.Hải Phòng, cho biết công an thành phố sẽ kiểm tra và kết luận chính thức trong thời gian tới.

Phạm Hải Sâm

>> Làm rõ vụ người dân tố cáo công an xã vô cớ đánh người
>> Chết vì đánh người theo “đặt hàng”
>> Tạm đình chỉ thiếu tá công an đánh người
>> Người mẫu bị kiện tội đánh người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.