Cách chức bác sĩ trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Hà Tĩnh

04/07/2012 16:04 GMT+7

(TNO) Chiều 4.7, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cho biết bệnh viện đã quyết định cách chức đối với bà Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm của bệnh viện.

>> Tạm đình chỉ công tác một trưởng khoa Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Vụ việc có liên quan đến nghi vấn pha loãng máu vào cuối tháng 5.2012, Thanh Niên Online đã thông tin.

Có nhiều thân nhân phản ánh về việc nghi ngờ bệnh viện này truyền máu cho thân nhân của họ nhưng sức khỏe của thân nhân lại sa sút ngày một nhiều. Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo một số cơ quan vào cuộc.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra vụ việc trên.

Ngày 18.5, đoàn thanh tra phát hiện có 4 túi máu bất thường nằm trên tủ máu của bộ phận huyết học - Khoa Xét nghiệm. Qua kiểm tra, 4 túi máu có phần huyết cầu thấp hơn so với các túi máu khác.

Bà Hợp khai nhận số bịch máu nhập từ Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An. Bà chỉ là người trực tiếp nhận số máu trên nhưng không cho vào sổ để truyền máu.

Quá trình truyền máu tại khoa Xét nghiệm bộc lộ một số sai phạm, vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động truyền máu. Việc quản lý, bảo quản và sử dụng máu trái với qui định của Bộ Y tế. "Trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về bác sĩ Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm, phụ trách bộ phận huyết học", văn bản của đoàn thanh tra kết luận.

Được biết, trước đó, bà Trần Bích Hợp đã bị tạm đình chỉ công tác do những sai phạm vì không hoàn thành nhiệm vụ của một trưởng khoa, như quản lý khoa, phòng kém, vi phạm một số quy chế của bệnh viện.

Trương Hoa

>> Cách chức bí thư xã "tòm tem" vợ người khác
>> Cách chức tân thuyền trưởng tàu tấn công đổ bộ USS Essex
>> Vụ gian lận thi cử: Kiến nghị cách chức chủ tịch HĐT, cảnh cáo 21 giáo viên
>> Cách chức chủ tịch và trưởng công an xã đánh bạc
>> Cách chức Trưởng công an H.Khánh Sơn, Khánh Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.