Anh trai tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn 16 tiếng

04/07/2012 10:12 GMT+7

(TNO) Anh trai của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã được đưa về nhà sáng sớm 4.7, sau cuộc thẩm vấn kéo dài 16 tiếng đồng hồ liên quan đến những cáo buộc ông nhận hối lộ.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Lee Sang-deuk đã bị cáo buộc nhận hối lộ từ các ngân hàng đang có vấn đề và một số tổ chức khác để đổi lấy việc dùng ảnh hưởng của ông nhằm ngăn chặn việc đóng cửa các tổ chức này.

Trở về từ Văn phòng Công tố viên Tối cao ở phía nam thủ đô Seoul vào lúc 1 giờ 40 sáng sau cuộc thẩm vấn một ngày trước đó, ông Lee Sang-deuk, 77 tuổi, lộ vẻ mệt mỏi.

Ông nói với các phóng viên: “Tôi đã trả lời thành thật mọi câu hỏi trong suốt cuộc thẩm vấn”.

Ông Lee, cựu nghị sĩ 6 nhiệm kỳ thuộc đảng Saenuri cầm quyền, đang phải đối mặt với những nghi ngờ rằng ông đã nhận khoảng 600 triệu won (528.200 USD) từ các chủ tịch của hai ngân hàng tiết kiệm đang có vấn đề, vốn đang tích cực vận động các chính trị gia và quan chức chính quyền để tránh việc ngừng hoạt động.

Anh trai tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn 16 tiếng
Ông Lee Sang-deuk - Ảnh: Reuters

Ngoài các cáo buộc trên, cuộc thẩm vấn cũng tập trung vào việc làm rõ nghi ngờ về khoản tiền 150 triệu won mà ông Lee nhận được từ tập đoàn Kolon, nơi cựu nghị sĩ từng làm việc trước đây, và 700 triệu won bị phát hiện có trong một tài khoản ngân hàng của nhân viên thuộc quyền, Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết.

Cũng theo những nguồn tin này, các công tố viên Hàn Quốc đang dự định xin trát tòa tạm giữ ông Lee để thẩm vấn thêm về những cáo buộc nhận tiền tài trợ chính trị bất hợp pháp và dùng ảnh hưởng của mình để trục lợi.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc khai trương “thủ đô nhỏ”
>> Hàn Quốc lật lại vụ án nữ diễn viên bị ép bán thân cho "đại gia
>> Hàn Quốc hoãn ký kết thỏa thuận quân sự với Nhật
>> Giải cứu cô gái bị bạn trai người Hàn Quốc đánh đập
>> Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc bị kiện
>> Hàn Quốc có "chợ" mua bán thịt người?
>> Hàn Quốc và Mỹ tập trận bắn đạn thật
>> Cựu thủ lĩnh đối lập Hàn Quốc sẽ tranh cử tổng thống
>> Mỹ nghi hải sản Hàn Quốc nhiễm phân người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.