13 năm tù cho kẻ chiếm đoạt tiền công ty

04/07/2012 14:52 GMT+7

(TNO) Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Kim Văn Kiên đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của công ty.

Ngày 4.7, TAND TP.HCM tuyên phạt Kim Văn Kiên (22 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại tòa, Kiên khai vào làm việc ở Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Huệ Linh (trụ sở P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) từ 6.2008 với nhiệm vụ phụ trách thủ tục hoàn thuế. Kiên nhiều lần làm thủ tục hoàn thuế cho công ty, lần thấp nhất được hơn 70 triệu đồng, lần cao nhất trên 466 triệu đồng đều được chuyển vào tài khoản của Công ty Huệ Linh ở ngân hàng.

Trong quá trình làm việc, Kiên biết tài khoản của công ty ở ngân hàng ít sử dụng và không được kiểm tra thường xuyên nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Ngày 8.6.2009, Kiên nhờ người quen làm ở Ngân hàng Việt Á làm thẻ ATM mang tên Hồ Sáu Nhìn (Giám đốc Công ty Huệ Linh) bằng CMND sao y mà Kiên “chôm” được đồng thời ký giả chữ ký bà Nhìn trên đơn.

Từ 7.2009 đến 12.2010, Kiên 6 lần trộn lẫn ủy nhiệm chi và những giấy tờ khác trình cho giám đốc ký để chuyển 1,139 tỉ đồng từ tài khoản công ty sang tài khoản cá nhân của bà Nhìn ở Ngân hàng Việt Á. Sau đó, Kiên dùng thẻ ATM nhiều lần rút tiền trả nợ, tiêu xài.

Ngày 11.1.2011, Kiên bị bắt giữ.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Ngân hàng Việt Á đã tạm thanh toán cho bà Nhìn số tiền bị Kiên chiếm đoạt. Vì vậy, ngoài hình phạt, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc Kiên phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Công ty Huệ Linh số tiền đã chiếm đoạt, còn bà Nhìn phải trả tiền đã nhận cho ngân hàng.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt “chuyên gia” lừa đảo bằng sổ đỏ giả
>> Bắt nữ quái chuyên lừa đảo bằng sổ đỏ giả
>> Tòa án 3 lần trả hồ sơ một vụ lừa đảo
>> Bắt người đàn bà lừa đảo  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.