Triều Tiên cho phép phụ nữ mặc quần tây, đi giày cao gót

03/07/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Lãnh tụ trẻ Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã cho phép phụ nữ nước này được mặc quần tây, mang giày cao gót, đeo bông tai, cũng như ủng hộ các loại thức ăn phương Tây bị cấm trước đây là pizza, khoai tây chiên và hambuger, ABC News (Mỹ) đưa tin ngày 3.7.

Triều Tiên cho phép phụ nữ mặc quần tây, đi giày cao gót
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang cố gắng cải thiện bộ mặt đất nước bằng các chính sách cởi mở - Ảnh: Reuters

Kim Jong-un mong muốn thiết lập lại hình ảnh đất nước, mà theo trí nhớ của một số người dân Triều Tiên là giống với thời kỳ những năm 1970, khi mà điều kiện sống tại quốc gia này vẫn còn đầy đủ nhờ sự hậu thuẫn của đồng minh Liên Xô cũ, theo ABC News.

Vị lãnh tụ trẻ từng du học một thời gian dài tại Thụy Sĩ này đã ban hành nhiều chính sách đổi mới, mang đến cho người dân trong nước nhiều quyền lợi hơn, cũng như cung cấp thêm nhiều các dịch vụ giải trí công cộng.

Đài truyền hình Triều Tiên mới đây cho đăng hình ảnh ông Kim đi tham quan Công viên giải trí Mangvongdae. Công viên này vừa có thêm nhiều trò chơi mới nhập từ Pháp.

Theo bản tin truyền hình nói trên, ông Kim đã ra lệnh cho quản lí công viên cho các trò chơi chạy suốt ngày đêm, đồng thời nâng cấp thêm nhiều máy chơi trò chơi điện tử cho người dân, đặc biệt là trẻ em.

Ông Kim Jong-un cũng đã dạo qua cửa hàng thức ăn nhanh chuyên bán hambuger và khoai tây chiên tại công viên này. Trong quá khứ, những món ăn và các trò giải trí này bị cấm vì bị cho là quá “Tây phương”.

Ngoài ra, vị lãnh tụ trẻ còn bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ mặc quần tây nơi công cộng. Được biết, theo quy định trước đây, phụ nữ Triều Tiên phải diện váy dài và chỉ được mặc quần tây khi đang làm việc trong nhà máy hoặc đang cày ruộng.

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế Samsung (Hàn Quốc) cũng chỉ ra rằng giày cao gót đang là một trong những thứ hàng hóa được ưa chuộng nhất tại Triều Tiên kể từ sau khi lãnh đạo Kim Jong-un cho phép buôn bán sản phẩm này vào năm ngoái.

Hoàng Uy

>> Ông Kim Jong-un kêu gọi dùng internet
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm
>> Kim Jong-un lên bìa tạp chí Time
>> Kiểu tóc Kim Jong-un thịnh hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.