Thí sinh ăn, nghỉ tại ngay điểm thi đại học

04/07/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Tám năm nay, Trường THCS Quang Trung (phố Lý Quang Diệu, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội) được biết đến như là một “nhà nghỉ” sẵn sàng phục vụ các thí sinh (TS), phụ huynh (PH) dự thi ĐH tại trường với giá rất rẻ.

>> Bắt chẹt tiền thuê nhà trọ dịp thi đại học
>> 100.000 suất nhà trọ miễn phí và giá rẻ
>> Hơn 90% công nhân ở Quảng Nam phải thuê nhà trọ
>> Thuê nhà trọ, cẩn thận với “địa chỉ ma”

 quang trung
Tám năm nay, Trường THCS Quang Trung đều tạo điều kiện để PH, TS có thể ăn, nghỉ tại điểm thi cho thuận tiện - Ảnh: Thúy Hằng

Hiện tại, Trường THCS Quang Trung (điểm thi trường ĐH Thương mại) đang có 20 PH, HS trọ nghỉ tại đây. Các PH, TS đều cho hay họ rất gặp may mắn khi được thi tại Hội đồng thi trên.

“Chúng tôi từ nông thôn tới Hà Nội còn rất nhiều bỡ ngỡ. Các cháu ở đây mát mẻ, có điện sáng, thoải mái ôn tập. Mức giá thế này thật quá sức tưởng tượng của chúng tôi”, chị Hoàng Thị Minh Thúy (Bắc Giang) cho con dự thi nói.

“Chúng em có cảm giác yên tâm ôn tập, nghỉ ngơi, không lo ngày mai sẽ dậy muộn, hoặc tắc đường, trễ giờ thi”, Nguyễn Mai Anh (TS từ Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết.

Các PH, TS đăng ký ở trọ tại trường Quang Trung sẽ được phát 1 phiếu đóng dấu đỏ của nhà trường và đóng 50 ngàn/người/ngày (đã bao gồm tất cả điện nước, dọn vệ sinh, bảo vệ trật tự...).

Khu vực cho PH, TS nam nằm riêng biệt với PH, TS nữ. Bàn gấp lớp học có thể làm giường ngủ luôn cho các PH, TS. Khi các con em tập trung ôn thi thì các PH có thể đi dạo, ngồi ở ghế đá sân trường.

Lúc 4 giờ 30 phút sáng, nhân viên bảo vệ sẽ đánh thức từng phòng, để mọi TS vệ sinh cá nhân, đi ăn sáng, chuẩn bị vào phòng thi. Đồ đạc của PH, TS được dọn về phòng bảo vệ. Trước 6 giờ sáng, lớp học lại được dọn sạch sẽ, ngăn nắp, sẵn sàng phục vụ kỳ thi đại học.

“Mỗi đêm, chúng tôi sẽ điểm danh từng phòng theo phiếu đã phát để đảm bảo an ninh trật tự cho Hội đồng thi. Các TS rất ngoan, ôn thi có khi đến 2-3 giờ sáng, chúng tôi lại nhắc nhở các em đi nghỉ sớm để lấy sức mai thi”, chú Đỗ Đức Long, nhân viên bảo vệ trường cho biết.

Cô Trịnh Thị Kim Dung, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho hay việc làm này xuất phát từ việc nhà trường chứng kiến cảnh các TS tới Hà Nội thi đại học rất vất vả, nhiều PH, TS không có điều kiện thuê nhà nghỉ giá cao phải chen chúc trong những nhà trọ ẩm thấp, không đảm bảo sức khỏe.

Ban giám hiệu trường đã bàn bạc với Hội đồng thi Đại học Thương mại tổ chức tại Trường THCS Quang Trung, bố trí cán bộ bảo vệ, lao công phục vụ PH, TS chu đáo.

 quang trung
Lời giới thiệu khiêm tốn của nhà trường treo trước cổng trường - Ảnh: Thúy Hằng

quang trung
Các thí sinh tranh thủ ôn bài tại lớp học - Ảnh: Thúy Hằng

quang trung
Phụ huynh nghỉ ngơi phía cuối lớp trong khi các thí sinh vẫn chú tâm ôn thi - Ảnh: Thúy Hằng

 Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.