Không nên “đẽo cày giữa đường”

03/07/2012 03:12 GMT+7

Nhận định về việc thay đổi của Bộ GD-ĐT trong quy chế tuyển sinh năm nay, GS Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: “Đây là một ý tưởng tiến bộ tuy nhiên, có rất nhiều điều không ổn trong quy định này”.

 

Có cảm giác toàn bộ kỳ thi này là phục vụ cho việc chống tiêu cực nhiều hơn là mục đích quan trọng nhất: tuyển chọn người xứng đáng vào ĐH

 GS Đào Trọng Thi

Ông Thi giải thích cụ thể: “Về mặt kỹ thuật, trong một thời gian rất ngắn GT phải làm rất nhiều thủ tục để TS vào phòng thi, ai là người có thể xác nhận rằng loại máy móc mà TS đó mang vào có đúng với quy định của Bộ. Có cảm giác toàn bộ kỳ thi này là phục vụ cho việc chống tiêu cực nhiều hơn là mục đích quan trọng nhất: tuyển chọn người xứng đáng vào ĐH. Về phía TS cũng vậy, đến với cuộc thi này để vào trường ĐH mong muốn hay để tìm cách tham gia chống tiêu cực? Mục tiêu chính là cái gì thì phải ưu tiên vào nó, chỉ có một khoảng thời gian như vậy, không thể một lúc mà làm tốt cả hai việc được”.

Ông Thi khẳng định: “Rõ ràng, quy định này khiến các trường rất khó thực hiện và không khéo thì Quy chế tuyển sinh sẽ trở thành không khả thi và nó sẽ không đảm bảo kỷ cương của kỳ thi. Cái mất sẽ nhiều hơn là cái được. Bộ GD-ĐT không nên “đẽo cày giữa đường”, nếu cứ nghe dư luận rồi “gọt đẽo” quy chế tuyển sinh như vậy rồi lại vô tình vô hiệu hóa quy chế tuyển sinh”.

 Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.