Iran đe dọa xóa sổ Israel

03/07/2012 03:00 GMT+7

Hôm qua, Iran bắt đầu cuộc tập trận tên lửa đất đối đất kéo dài ba ngày và đe dọa xóa sổ Israel nếu Tel Aviv tấn công Tehran.

IRNA hôm qua dẫn lời thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh, Tư lệnh Lực lượng Không chiến thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), cho biết cuộc tập trận trên mang tên “Great Prophet 7” (Nhà tiên tri vĩ đại 7). Cuộc tập trận này tại sa mạc ở miền trung Iran, có sự tham gia của đủ các loại tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. Toàn bộ lực lượng sẽ tấn công vào hơn 100 mục tiêu giả định, mô phỏng theo những căn cứ quân sự của nước ngoài. Số mục tiêu giả định trên được dựng lên giữa sa mạc Semnan để thử nghiệm độ chính xác cho tên lửa của Iran.

 Iran đe dọa xóa sổ Israel
 Iran tập trận tên lửa - Ảnh: Dawn

Tướng Hajizadeh khẳng định cuộc tập trận nhằm truyền đi thông điệp rằng “Iran quyết tâm đứng vững trước mọi sự uy hiếp và sẽ đáp trả mạnh mẽ, dứt khoát trước bất kỳ kẻ thù nào nếu có”. Đồng thời, ông còn nhấn mạnh rằng Tehran sẽ có câu trả lời thích đáng đối với bất kỳ hành động tấn công nào từ phía nhà nước Tel Aviv. Ông tuyên bố: “Nếu Israel có bất cứ hành động nào, họ sẽ trao cho chúng tôi cái cớ để xóa sổ họ khỏi bề mặt trái đất”. Vị tướng này cũng tiết lộ Iran sẽ sử dụng tên lửa đất đối đất Qiam, một trong những thành tựu mới nhất của Tehran, trong cuộc tập trận trên sau khi loại tên lửa này được sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, hãng tin Mehr dẫn lời tướng Hajizadeh cho biết IRGC đã chế tạo một loại tên lửa đạn đạo chống radar có tầm bắn 300 km, bay nhanh gấp ba lần tốc độ âm thanh. Loại tên lửa này có khả năng tiêu diệt các hệ thống phòng không và mọi căn cứ truyền phát tín hiệu radar. Theo ông, hệ thống radar cảnh báo sớm tại Thổ Nhĩ Kỳ, một phần trong hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO vùng Vịnh, và hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm sắt) của Israel đều có thể bị phá hủy bởi loại tên lửa trên.

Tuyên bố của ông Hajizadeh được đưa ra khi lệnh cấm vận xuất khẩu dầu của EU đối với Iran bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, từ ngày 1.7, các nước EU bị cấm nhập khẩu dầu từ Iran. Đáp lại, Iran tuyên bố nước này “đã có kế hoạch” đối phó lệnh cấm vận và đủ sức đương đầu với tất cả những chính sách thù địch.

Trùng Quang

>> Syria tưởng máy bay Thổ Nhĩ Kỳ là của Israel
>> Mỹ và Israel đã tạo ra siêu virus Flame?
>> Israel “sẽ sơ tán Tel Aviv” nếu bị tên lửa tấn công
>> Israel sợ vũ khí hóa học Syria
>> Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.