Gần 300 thiếu nhi dự Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó

03/07/2012 10:49 GMT+7

(TNO) Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ 2 năm 2012 với sự tham gia của 292 thiếu nhi cùng 70 phụ trách Đội xuất sắc sẽ diễn ra tại Hà Nội và Phú Thọ từ ngày 6 - 9.7.

292 thiếu nhi tham dự liên hoan là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó có 116 học sinh tiểu học, 176 học sinh THCS; 8 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia; 104 Liên đội Trưởng, Liên đội phó và 96 em là Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội, Chi đội…

Có nhiều em là những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu nghèo vượt khó, như: em Lý Thị Như (dân tộc Tày), lớp 9, trường THCS Cư Lễ, H.Na Rì, Bắc Kạn là học giỏi toàn diện 9 năm liền; em Vàng Mí Lềnh (dân tộc Hmông), lớp 3A, trường tiểu học Nguyễn Huệ, TP.Hà Giang, đạt giải nhất cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp thành phố; em Nguyễn Khắc Trung Tín, lớp 9/4 trường THCS Quảng Phước, Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế mồ côi cả cha lẫn mẹ, Tín là học sinh giỏi toàn diện 7 năm liền, đạt giải ba môn lịch sử cấp huyện, cấp tỉnh, đạt Huy chương Bạc chạy 200 m và Huy chương đồng chạy 100 m cấp tỉnh…


Nhiều hoạt động vui chơi giải trí, ca múa nhạc sẽ diễn ra trong 4 ngày liên hoan - Ảnh: H.A

Nguyễn Thị Hà, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, liên hoan là dịp để biểu dương những tấm gương thiếu nhi biết vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các chương trình trong khuôn khổ liên hoan được tổ chức khá đa dạng nhằm mang niềm vui đến cho các em vốn đã chịu không ít thiệt thòi trong cuộc sống, giúp các em có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.

Trong thời gian 4 ngày, những thiếu nhi nghèo vượt khó sẽ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đài liệt sĩ Bắc Sơn; thăm nhà sàn, bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; được gặp và báo cáo thành tích với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng, thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Phú Thọ, xem xiếc và vui chơi tại công viên Hồ Tây.

Lễ tuyên dương Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ 2 năm 2012 sẽ diễn ra tại Nhà hát Quân đội - Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 7.7.2012 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”. Tại buổi lễ, T.Ư Đoàn, Hội đồng T.Ư sẽ tuyên dương và trao tặng Bằng khen cho các đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc.

Hà n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.