Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết

02/07/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Ít nhất 79 người thiệt mạng và 2,2 triệu người buộc phải di tản trong tuần qua, sau khi những trận mưa lớn xảy ra gây lũ lụt tàn phá nặng nề miền đông bắc Ấn Độ, AFP dẫn lời giới chức cho biết hôm nay 2.7.

Bang Assam nằm ở biên giới với Bhutan và Bangladesh chịu ảnh hưởng nặng nhất, khi con sông Brahmaputra bị vỡ đê gây ra cảnh lụt lội nghiêm trọng, cũng như gây thiệt hại đến hai bang Arunachal Pradesh và Manipur.

 
Bang Assam chịu thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời chính quyền bang Assam cho biết, lũ lụt đã nhấn chìm 26/27 huyện của bang, phá hủy hàng ngàn căn nhà, gây ách tắc giao thông và ngưng trệ mọi dịch vụ công cộng.

"Cho đến nay đã có 79 người chết trong các vụ tai nạn riêng rẽ như lật thuyền, lũ cuốn hay lở đất...", chính quyền bang Assam cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo tuyên bố trên thì có khoảng 2,2 triệu người đã được di dời, hàng ngàn căn nhà bị hư hỏng và hơn 500.000 người nương náu trong các trại cứu nạn.

Cũng theo các quan chức địa phương, hơn 70% diện tích Công viên Quốc gia Kaziranga, nơi nổi tiếng với sự sinh sống của các loài động vật quý hiếm như tê giác một sừng, hổ, voi..., đã bị nhấn chìm trong nước.

Người quản lý công viên Sanjib Bora nói với AFP rằng, các loài động đật quý hiếm tại công viên đang được đưa đi tránh nạn đến nơi an toàn.

Tiến Dũng

>> Mưa lũ, lở đất tại Bangladesh
>> Mưa lớn, lở đất giết chết 89 người tại Bangladesh
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.