Tổng thống Iceland tái đắc cử

01/07/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Đương kim Tổng thống Iceland, ông Olafur Ragnar Grimsson đã tái đắc cử, sau khi đánh bại đối thủ chính là một nữ phóng viên truyền hình 37 tuổi về số phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 30.6.

Theo kết quả kiểm phiếu ngày 30.6, Ông Grimsson giành được 52% số phiếu bầu, trong khi đối thủ chính của ông là nữ phóng viên Thora Arnorsdottir chỉ nhận được 33% số phiếu bầu, theo Reuters.

Trước đó, nữ phóng viên Arnorsdottir luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận, sau khi tiến hành cuộc chiến tranh cử với khẩu hiệu kêu gọi thay đổi sau 16 năm cầm quyền của ông Grimsson.

Tuy nhiên, nữ phóng viên Arnorsdottir, được cho là chưa có nhiều kinh nghiệm chính trị, đã phải tạm dừng chiến dịch tranh cử hồi tháng 5.2012 để sinh đứa con thứ ba.

Đương kim Tổng thống Iceland (trái) và nữ phóng viên Thora Arnorsdottir (phải) đợi kết quả kiểm phiếu vào ngày 30.6 - Ảnh: Reuters
Đương kim Tổng thống Iceland (trái) và nữ phóng viên Thora Arnorsdottir (phải) đợi kết quả kiểm phiếu vào ngày 30.6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Grimsson lúc đầu tuyên bố không tái tranh cử nhưng cuối cùng rút lại tuyên bố này, sau khi khoảng 30.000 người ký đơn thỉnh cầu kêu gọi ông Grimsson cân nhắc về việc tái tranh cử.

Ông Grimsson năm nay 69 tuổi từng là một giáo sư đại học, sau đó giữ chức bộ trưởng tài chính trước khi trở thành Tổng thống Iceland kể từ năm 1996.

Phúc Duy

>> Hủy hàng trăm chuyến bay vì núi lửa Iceland
>> Hàng loạt chuyến bay bị hoãn vì tro bụi ở Iceland
>> Iceland đóng cửa không phận vì núi lửa
>> Cánh tả thắng lớn tại Iceland
>> Người đẹp Iceland lên ngôi Hoa hậu Thể thao
>> Đồng hồ xịn - hàng cất giữ của dân Iceland

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.