Thiên tai hoành hành ở Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ

01/07/2012 03:10 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra tại khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc vào sáng 30.6, khiến 34 người bị thương, 104 ngôi nhà bị sập và hơn 4.700 ngôi nhà khác bị hư hại.

Tân Hoa xã dẫn thông cáo từ Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc cho hay động đất lần này còn gây lở đất, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên nhiều đường cao tốc ở Tân Cương. Cùng ngày, giới chức tỉnh Tứ Xuyên tại Trung Quốc thông báo ít nhất 7 người thiệt mạng trong trận lở đất xảy ra vào ngày 28.6 ở huyện Miện Ninh.

 Thiên tai hoành hành ở Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ - nd
Bão hoành hành ở bang Ohio, Mỹ ngày 29.6 - Ảnh: ABCnews

Trong khi đó, giới chức bang miền đông bắc Assam của Ấn Độ hôm qua thông báo hơn 30 người thiệt mạng và 1 triệu người phải sơ tán trong đợt lũ hoành hành ở bang này từ tuần trước. Đài NDTV dẫn lời giới chức cho hay đây là đợt lũ tồi tệ nhất ở Assam từ năm 2004. Báo chí Ấn Độ còn dẫn một số nguồn tin cho hay lũ ở Assam có dấu hiệu đang rút dần.

Còn tại Mỹ, lực lượng cứu hộ nước này nỗ lực khôi phục nguồn điện cho hàng trăm ngàn hộ dân và cơ sở kinh doanh sau khi trận bão với sức gió giật 129 km/giờ ập vào miền đông nước này trong ngày 29.6. AP dẫn lời cảnh sát cho hay có ít nhất 2 người thiệt mạng trong đợt bão này. Trong đó có một người được xác định có tên là Khiet Nguyen, 27 tuổi, ở bang Virginia. Đây có thể là một người gốc Việt.

Văn Khoa

>> Giúp người khuyết tật ứng phó với thiên tai
>> Philippines sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm ứng phó thiên tai
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt
>> Lều tránh động đất, lũ lụt
>> Giá gạo sẽ tăng vọt sau lũ lụt ở Thái Lan?
>> Hơn 700 người chết vì lũ lụt tại Đông Nam Á
>> Trung Quốc điêu đứng vì lũ lụt
>> Lũ lụt lớn ở Thái Lan, 8 người chết
>> Lũ lụt tại Brazil, hơn 500 người chết
>> Lũ lụt làm 40 người chết tại Philippines
>> Lũ lụt tấn công 40 địa điểm ở Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.