Bãi rác TP.Vinh bị phong tỏa

02/07/2012 08:00 GMT+7

Sau 4 ngày người dân ở xã Nghi Yên, H.Nghi Lộc, Nghệ An chặn xe chở rác vào bãi rác Nghi Yên, TP.Vinh hôm 1.7 đã ngập đầy rác thải.

Đến chiều 1.7, nhiều người dân ở xóm 4 (xã Nghi Yên) vẫn đứng chặn đường vào bãi rác Nghi Yên, không cho xe nào vào đổ rác.

Ông Nguyễn Văn Xuân, một người dân ở đây cho biết, dân làng chặn xe rác từ sáng 28.6 và thay nhau canh suốt ngày đêm. Nguyên nhân khiến người dân “nổi giận” là do khi bãi rác này được xây dựng mới, nhiều đất canh tác của xóm 4 cũng như một phần của xóm 1 và xóm 2 cạnh bãi rác bị ảnh hưởng nặng nề do không có nước để sản xuất.

UBND TP.Vinh hứa đến ngày 30.6 vừa qua sẽ hoàn thành việc bồi thường nhưng đến nay người dân vẫn chưa được nhận tiền.

Khu xử lý rác thải rắn Nghi Yên nằm cách TP.Vinh 20 km, được khởi công xây dựng từ năm 2002 trên diện tích 53 ha, kinh phí đầu tư 96 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2009, là nơi xử lý rác thải của toàn TP.Vinh.

Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành và từ năm 2010, khi đi vào hoạt động tạm thời, đã bị người dân nhiều lần chặn xe vào đổ rác vì bức xúc do đời sống bị ảnh hưởng và phương án bồi thường mặt bằng chưa thỏa đáng.

Do chỉ có bãi rác duy nhất này nên khi bị chặn, hàng trăm tấn rác thải mỗi ngày bị ứ đọng tại các điểm tập kết rác ở TP.Vinh.

Ông Đặng Văn Bính - Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị TP.Vinh - cho biết công ty đang cho phun chế phẩm sinh học để giảm bới mùi hôi của rác chứ không còn cách nào khác.

Cũng trong chiều 1.7, ông Lê Quốc Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.Vinh - cho biết diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng là 28 ha, do đó số tiền bồi thường tương ứng ở mức 40 tỉ đồng là quá tầm của thành phố nên UBND TP.Vinh đã báo cáo lên tỉnh và chờ phương án giải quyết.

Khánh Hoan

>> Chen nhau ăn hoa quả dầm
>> Hậu Giang: Hỗ trợ nông dân mua máy gặt đập liên hợp
>> Nuôi bò trong bãi rác
>> Vỉa hè thành bãi rác
>> Mực khô gần bãi rác
>> Khổ vì bãi rác tự phát
>> Bãi rác Đông Thạnh không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại
>> Hà Nội: Ô nhiễm môi trường trầm trọng tại bãi rác núi Thong
>> Bùng phát dịch ruồi ở bãi rác Phước Hiệp
>> Bãi rác Cam Ly (Đà Lạt) gây ô nhiễm môi trường
>> UBND TP Đà Nẵng không cho phép thải hóa chất vào bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.