70% chất cấm trong chăn nuôi nhập lậu qua địa bàn Lạng Sơn

30/06/2012 03:00 GMT+7

Ngày 29.6, bà Trần Bích Nga, Cục phó Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN-PTNT) cho biết, theo báo cáo của Sở NN-PTNT 27 tỉnh, thành tính đến hết tháng 5.2012, đã phát hiện 11/360 mẫu thức ăn chăn nuôi (chiếm 3,1%), 25/320 mẫu nước tiểu heo (chiếm 7,8%) và 0,9% số mẫu thịt và gan heo nhiễm chất cấm Salbutamol. Các mẫu bị phát hiện dương tính với chất cấm tập trung ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang; không phát hiện các mẫu dương tính với Salbutamol tại các tỉnh miền Bắc.

Theo bà Nga, tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi hiện nay đã bước đầu được kiểm soát. Từ đầu tháng 6 đến nay, không phát hiện thêm các mẫu dương tính trong nước tiểu gia súc và các sản phẩm thực phẩm. Trong một số sản phẩm thức ăn chăn nuôi bổ sung hoặc nguyên liệu thức ăn vẫn còn chứa chất cấm Salbutamol. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường kiểm soát.

Về nguồn gốc của các chất cấm trong chăn nuôi, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết, có tới 70% được nhập lậu vào nước ta qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Quang Duẩn

>> Thu giữ chất cấm trong chăn nuôi
>> Kiến nghị xử lý công ty bán chất cấm
>> Phạt 3 hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi có chất cấm
>> Thu giữ một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi
>> Bác sĩ thú y làm “trùm” chất cấm
>> Thu giữ lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.