Đạo diễn Lưu Huỳnh và "Lấy chồng người ta"

29/06/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Lưu Huỳnh - đạo diễn nổi tiếng với các tác phẩm đáng nhớ như Huyền thoại bất tử, Áo lụa Hà Đông... vừa giới thiệu bộ phim mới nhất của anh với đề tài về người phụ nữ Việt Nam hiện đại mang tên Lấy chồng người ta.

Phụ nữ và những câu chuyện xoay quanh phụ nữ luôn là đề tài được đạo diễn Lưu Huỳnh tâm đắc. Nếu như Áo lụa Hà Đông khắc họa hình ảnh người phụ nữ thời chiến thì Lấy chồng người ta lại là một câu chuyện với ngôn ngữ khác lạ khi nói về người phụ nữ Việt hiện đại.

Lấy chồng người ta không phải là phim nghệ thuật, chỉ là một bộ phim rất đời mà thôi!”, đạo diễn Lưu Huỳnh chia sẻ về “đứa con tinh thần” mới nhất của mình.

 
Đạo diễn Lưu Huỳnh với vẻ "dạn dày sương gió" trên trường quay Lấy chồng người ta

Trở lại sau hơn ba năm “im hơi lặng tiếng” trong vai trò đạo diễn - biên kịch cho Lấy chồng người ta, Lưu Huỳnh hứa hẹn một lần nữa đem đến một câu chuyện khác biệt, giàu cảm xúc với sự kết hợp ấn tượng của bộ ba diễn viên tài năng: Thái Hòa, Huy Khánh, Đinh Y Nhung.

Trong đó, Đinh Y Nhung là tâm điểm của câu chuyện. Cô sẽ phải thể hiện một vai diễn không đơn thuần đòi hỏi về khả năng diễn xuất và ngoại hình mà còn phải làm toát lên được chất hiện đại trong một thân phận nhọc nhằn của người phụ nữ nông thôn thời nay.

Với Thái Hòa, Lấy chồng người ta được anh xem là vai diễn nặng ký, thử thách khả năng diễn xuất và cũng có thể sẽ là một vai diễn “để đời”. “Sẽ không còn bóng dáng của Hội, Long Ruồi hay Cưới ngay kẻo lỡ nữa. Người ta sẽ bắt gặp một Thái Hòa hoàn toàn khác trong Lấy chồng người ta!”, anh chia sẻ.

Còn Huy Khánh - nam diễn viên thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh với hình tượng điển trai, đào hoa… nhưng trong Lấy chồng người ta, anh sẽ “lột xác” để trở thành một ngư dân nhiều suy tư.

 
Đinh Y Nhung vào vai một phụ nữ thôn quê

 
Huy Khánh "lột xác" thành một chàng ngư dân

 
Nam diễn viên Thái Hòa với vai diễn nặng ký

Bộ phim đã được bấm máy vào đầu tháng 3 năm nay, với bối cảnh chính là ở làng nổi La Ngà - một trong những làng nuôi cá bè nổi tiếng của H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Lấy chồng người ta có gần 90% cảnh quay phải thực hiện trên bè nổi và ghi hình vào thời điểm cơn bão số 1 ghé qua. Vượt qua những khó khăn vất vả trong suốt ba tháng ròng rã, bộ phim vừa được đóng máy vào trung tuần tháng 6 này.

Phim dự kiến sẽ được khởi chiếu nào ngày 19.10 năm nay.

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.