Danh ca Celine Dion bị tố bóc lột quản gia

29/06/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ nổi tiếng Celine Dion vừa bị nhân viên cũ tố cáo cô bóc lột sức lao động và không chịu chi trả tiền công, tiền thuế theo luật lao động.

Theo trang New York Daily News, Keith Sturtevant - cựu nhân viên của Celine Dion - đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ tố cáo nữ ca sĩ My Heart Will Go On bóc lột sức lao động của mình.


Nữ ca sĩ Celine Dion - Ảnh: Reuters
 

Bắt đầu làm việc cho Celine Dion từ tháng 3.2009, Keith Sturtevant phải làm việc từ 48 - 60 giờ một tuần cho vợ chồng nữ ca sĩ này nhưng chỉ được trả 63.000 USD mỗi năm và phải tự đóng thuế thu nhập cá nhân.

Không những vậy, Keith còn cho rằng mình bị nữ danh ca này bắt làm đủ mọi loại công việc từ lau nhà, dọn dẹp đến đóng kệ sách, sửa bếp trong khi anh được thuê để làm quản gia tại nhà riêng của đôi vợ chồng này ở Hobe Sound, Florida (Mỹ).

Và thực tế Keith không những chẳng có quyền hạn gì đối với các nhân viên khác mà trái lại còn bị vợ chồng Celine Dion xem như một chân sai vặt.

Đến đầu tháng 6.2012, Keith quyết định nghỉ việc. “Khi mọi việc quá sức chịu đựng, anh ta buộc phải rời khỏi đó”, luật sư của Keith Sturtevant nói với New York Daily News.

Chính vì thế, Keith đã đệ đơn kiện đòi Celine Dion bồi thường số tiền tương ứng với công sức bị “bóc lột” của mình và khoản thuế mà đáng ra nữ ca sĩ này phải chi trả.

Phía Celine Dion chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện này.

Ngát Ngọc

 >> Celine Dion hủy sô đến tháng 6 vì nhiễm virus
>> Celine Dion sinh đôi ở tuổi 42
>> Céline Dion mang thai từ phôi đông lạnh trong 8 năm
>> Celine Dion lưu diễn ở Berlin (Đức)
>> Celine Dion trình diễn tại Lễ trao giải Oscar
>> Celine Dion

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.