Chọn thức ăn nhiều calorie sau khi nhịn đói

29/06/2012 09:04 GMT+7

(TNO) Những người không ăn sau nhiều giờ sẽ chọn những thức ăn có nhiều calorie ngay khi họ có thể để thỏa mãn cơn đói của mình.

(TNO) Những người không ăn sau nhiều giờ sẽ chọn thức ăn có nhiều calorie ngay khi họ có thể để thỏa mãn cơn đói của mình, theo Reuters.

Nghiên cứu được tiến hành tại Phòng thí nghiệm Cornell Food and Bran tại Ithaca, New York (Mỹ).

 Thức ăn nhiều calorie là lựa chọn đầu tiên sau nhiều giờ nhịn ăn
Dùng thức ăn có nguồn gốc thực vật sẽ có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Theo đó, 128 sinh viên Trường đại học Cornell ngẫu nhiên được chia thành hai nhóm. Một nhóm được yêu cầu không ăn hoặc uống gì từ sau 6 giờ tối cho đến khi tiến hành nghiên cứu vào giờ ăn trưa của hôm sau, tức nhịn ăn uống trong vòng 18 tiếng. Một nhóm khác được phép ăn uống bình thường.

43 sinh viên đã không thực hiện đúng như yêu cầu trên nên bị loại khỏi cuộc nghiên cứu.

30/40 sinh viên trong nhóm nhịn ăn đã chọn ăn các món có nhiều calorie trước, trong khi chỉ có 20/45 sinh viên trong nhóm ăn uống bình thường chọn các món ăn này trước.

Nghiên cứu rất có ý nghĩa đối với những người nhịn ăn trong một thời gian dài như ăn kiêng, chuẩn bị xét nghiệm máu, các bác sĩ thực tập nội trú làm việc theo ca...

Các nhà khoa học cho rằng, các bệnh viện và các quán ăn tự phục vụ nên đặt các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe (như rau quả) ở những vị trí thuận tiện, dễ nhìn thấy và bày biện thật đẹp mắt khi phục vụ những người không ăn trong một thời gian dài.

Đức Trí

>> Nhịn ăn cách nhật có thể sống thọ hơn
>> Tôi thực hành nhịn ăn
>> Nhịn ăn sáng dễ có nguy cơ bị bệnh tim
>> Nhịn ăn, uống 65 năm vẫn sống khỏe
>> Nhịn ăn sáng có thể giảm cân?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.