Trung Quốc phát hiện sữa có chứa thuốc tẩy

28/06/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Một tập đoàn sản xuất sữa của Trung Quốc đã phải thu hồi hàng loạt thùng sữa do bị phát hiện có chứa thuốc tẩy, Văn phòng Quản lý Chất lượng và Giám sát kỹ thuật TP.Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo ngày 28.6.

Cơ quan này cho biết đã phát hiện thuốc tẩy trong sữa hiệu Ubest của Công ty Bright trong một đợt kiểm tra chất lượng định kỳ hôm 25.6 vừa qua.

Vụ thu hồi này diễn ra chỉ vài tuần sau khi một hãng sản xuất sữa hàng đầu khác là tập đoàn Công nghiệp Nội Mông Yili cũng đã phải cho thu hồi các sản phẩm sữa bột do bị phát hiện nhiễm thủy ngân.

Văn phòng quản lý chất lượng Thượng Hải cho biết sẽ phải giải quyết các đơn kiện của người tiêu dùng. Ngoài ra, cơ quan này cũng đang tiếp tục điều tra để làm rõ thêm vụ việc.

Theo các tờ báo địa phương, hãng Bright đã phải thu hồi 300 thùng sữa Ubest. Hiện Bright vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Được biết, kể từ năm 2008 cho đến nay, ngành công nghiệp sản xuất sữa Trung Quốc đã có rất nhiều vụ bê bối, làm chết 6 trẻ em và 300.000 đứa trẻ khác bị ngộ độc do uống phải sữa nhiễm chất melamine, một chất hóa học độc hại.

Tập đoàn Yili là một trong 22 công ty sản xuất sữa có dính dáng đến vụ bê bối nói trên.

Hoàng Uy

>> Thông báo về sữa Trung Quốc nhiễm thủy ngân cao
>> Ngành công nghiệp sữa Trung Quốc lao đao
>> Nỗi đau vì sữa nhiễm độc tại Trung Quốc
>> Trung Quốc lại phát hiện sữa nhiễm melamine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.