Mã số thuế cá nhân sử dụng suốt đời

28/06/2012 09:31 GMT+7

Thông tin từ ngày 1-7 người nộp thuế sẽ được cấp thẻ mã số thuế (MST) thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức, cá nhân thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Một cán bộ Cục Thuế TPHCM cho biết: Thông tư 80/2012/TT-BTC ngày 22-5 của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế quy định cá nhân thuộc diện nộp thuế TNCN thực hiện đầy đủ thủ tục và hồ sơ đăng ký thuế được cấp thẻ MST cá nhân theo mẫu.

Theo đó, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh và cung cấp dịch vụ, hàng hóa; cá nhân có thu nhập chịu thuế TNCN và một số tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vấn đề về thuế…  sẽ được cấp một MST duy nhất để sử dụng suốt cuộc đời người nộp thuế, kể cả trường hợp đã ngừng hoạt động kinh doanh sau đó kinh doanh trở lại (trừ MST nhà thầu).

MST cá nhân dùng để khai thuế, nộp thuế cho tất cả các loại thuế mà người nộp thuế phải nộp, kể cả trường hợp người nộp thuế kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau hoặc hoạt động sản xuất kinh doanh tại các địa bàn khác nhau. MST đã cấp không được sử dụng để cấp cho người nộp thuế khác.

Trường hợp cá nhân hoạt động kinh doanh đã được cấp MST cũng có thể sử dụng MST này để khai thuế, nộp thuế TNCN. Chủ doanh nghiệp tư nhân phải sử dụng MST cá nhân để kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế; không sử dụng MST của doanh nghiệp tư nhân để kê khai, khấu trừ các khoản thuế TNCN...

Ông Nguyễn Đình Tấn, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết hiện Cục Thuế TPHCM đang tiếp nhận, giải quyết và cấp MST cá nhân cho các tổ chức, cá nhân chưa có MST. Về việc cấp thẻ MST theo mẫu, Cục Thuế chưa được hướng dẫn nhưng có thể hiểu đó là một thẻ hoặc một giấy tờ thông thường cấp cho người nộp thuế giữ để biết được MST của mình và dùng để khai nộp thuế. Các tổ chức, cá nhân có thể  truy cập website của Tổng cục Thuế www.gdt.gov.vn, nhập số chứng minh nhân dân để tìm MST cá nhân của mình.

Theo Đông Nghi / Người Lao Động

>> Miễn 6 tháng thuế thu nhập cá nhân bậc 1
>> Miễn thuế thu nhập cá nhân bậc 1 đến hết năm 2012
>> Đề nghị miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân
>> Quá tải xin hoàn thuế thu nhập cá nhân
>> Đề xuất giãn bậc tính thuế thu nhập cá nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.