Vụ nữ dược sĩ bị tấn công: BCĐ Phòng chống tham nhũng tỉnh yêu cầu xác minh

27/06/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng tỉnh Bình Phước ngày 27.6 đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bình Phước đề nghị thẩm tra, xác minh, xử lý và báo cáo vụ việc “Một nữ dược sĩ liên tục bị tấn công vì tố cáo tiêu cực” mà Thanh Niên Online ngày 26.6.2012 đã có bài phản ánh.

Công văn còn nêu rõ đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo các đơn vị chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý vụ việc trên để có cơ sở báo cáo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Như Thanh Niên Online ngày 26.6 đã đưa tin, chiều 26.6, dược sĩ trung học Trần Thị Kiều Oanh, là nhân viên của Phòng giám định y khoa thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (xã Tiến Thành, TX.Đồng Xoài, Bình Phước), đã bị bác sĩ Nguyễn Phương Đô (29 tuổi) là đồng nghiệp đang công tác cùng phòng đánh phải nằm bẹp xuống đất, choáng váng không tự đứng dậy được.

Chiều 27.6, trao đổi với Thanh Niên Online tại Bệnh viện Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, TX Đồng Xoài), chị Oanh cho biết đây là lần thứ ba trong vòng hơn một tháng nay chị bị ông Đô đánh. Nguyên nhân là do trước đó, chị Oanh đã tố cáo hành vi tiêu cực của ông Đoàn Đức Loát - Trưởng phòng giám định y khoa đã có hành vi tham nhũng số tiền 143 triệu đồng của nhà nước, do đó ông Loát đã “huy động” nhân viên thuộc quyền “xử lý” chị Oanh

Chị Oanh còn cho biết, từ khi nhập viện đến nay chưa có bất kỳ ai là cán bộ hay nhân viên của Sở Y tế Bình Phước gọi điện hay đến thăm hỏi.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online trong chiều 27.6, đại úy Nguyễn Minh Thanh - Trưởng công an xã Tiến Thành - cho biết: "Vụ việc đang được chúng tôi điều tra xử lý nên chưa có hình thức xử lý ông Đô về hành vi đánh nhau hay hủy hoại sức khỏe người khác".

Xuân Bình

>> Một nữ dược sĩ liên tục bị tấn công vì tố cáo tiêu cực?
>> Quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí
>> Bộ trưởng Công an kiến nghị áp dụng biện pháp bí mật chống tham nhũng
>> Hải quan chưa quan tâm đúng mức đến chống tham nhũng
>> Minh bạch để chống tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.