Việc của dân cũng là việc của mình

27/06/2012 08:59 GMT+7

Là công chức trẻ, bạn Châu Phụng Chi - phó trưởng phòng kinh tế, UBND Q.1 (TP.HCM)-luôn tâm niệm “Việc của dân cũng là việc của mình, bức xúc của dân cũng là trăn trở của người cán bộ công chức”.

 Việc của dân cũng là việc của mình - nd
Bạn Châu Phụng Chi (phó trưởng phòng kinh tế UBND Q.1, TP.HCM) trao đổi công việc với
đồng nghiệp - Ảnh: Kim Anh

Chi vừa được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Không để bị cám dỗ

Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ kinh tế tại Đại học La Trobe (Úc) trở về, năm 2007 Chi được phân công về công tác tại phòng kinh tế UBND Q.1. Chưa đầy một năm công tác Chi được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ làm phó trưởng phòng. “Dù được học bài bản nhưng tôi cũng phải lồng ghép giữa lý thuyết với kinh nghiệm của các anh chị đi trước để tham mưu cấp lãnh đạo những giải pháp, quy trình thủ tục gọn, làm lợi cho người dân nhiều nhất” - Chi chia sẻ.

Chi bảo làm công tác quản lý về mặt kinh tế phải thường xuyên tiếp xúc với các cơ sở kinh doanh thuộc nhiều loại hình ngành nghề khác nhau, đây cũng chính là môi trường để thử thách bản lĩnh người cán bộ. Chi cho rằng việc quản lý tốt nhất là tư vấn cho doanh nghiệp, người dân hiểu và sống theo đúng pháp luật vì cách xử phạt không phải là cách quản lý hay. “Khi tham mưu cấp phép cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tôi luôn tư vấn giúp họ dễ hiểu và làm đúng hẹn”- Chi cho biết.

Để tránh việc “làm khó” doanh nghiệp, người dân, Chi bắt tay soạn thảo quy trình, thủ tục, tiến độ xử lý một cách chi tiết, đề xuất lãnh đạo duyệt và công khai nơi tiếp công dân để người dân dễ hoàn thiện hồ sơ. Đó cũng là cách để thủ tục hành chính được đơn giản hóa, góp phần thực hiện ứng dụng ISO 9001-2008 trong kiểm soát thủ tục hành chính, được UBND Q.1 chính thức áp dụng rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp kể từ ngày 3-7 sắp tới.

Vui khi dân hài lòng

Ngoài công việc chính của mình, Chi còn tích cực tham gia nhân rộng mô hình “Xây dựng môi trường làm việc thân thiện giữa cán bộ công chức với người dân và doanh nghiệp, giữa cán bộ công chức với nhau” được UBND Q.1 triển khai nhằm xây dựng nét đẹp văn minh công sở.

Chi bảo những nỗ lực trong quá trình tham gia cải cách hành chính của Chi cùng các đồng nghiệp sẽ được đánh giá bằng chính mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, thông qua kênh khảo sát trực tiếp từ hệ thống mạng được kết nối ngay tại phòng tiếp công dân.

Chi còn là cán bộ Đoàn năng động, cùng đồng nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Từ những câu chuyện về Bác, Chi chọn những lời Bác dạy gắn liền với đội ngũ công chức để tự răn mình. “Công chức trẻ thực hiện tốt lời dạy của Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là phải thể hiện qua hành động cụ thể. Trách nhiệm của người công chức là phải hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân như Bác từng căn dặn”- Chi bày tỏ.

Nữ công chức nhiều thành tích

Châu Phụng Chi được tuyển thẳng vào ĐH Luật (TP.HCM), tốt nghiệp á khoa nên được tuyển thẳng lên cao học luật, nhưng Chi đã bảo lưu để theo học chương trình thạc sĩ kinh tế tại Úc (chương trình đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ của Thành ủy TP.HCM).

Sau đó, Chi tiếp tục hoàn thành chương trình thạc sĩ luật. Cô có nhiều đóng góp trong việc thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị. Nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp TP; được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương cán bộ công chức trẻ giỏi thân thiện lần 1-2010; danh hiệu thanh niên tiên tiến miền Đông Nam bộ năm 2011, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012...

 
Theo Kim Anh / Tuổi Trẻ

>> Đào tạo 500 tiến sĩ, thạc sĩ cho cán bộ, công chức trẻ
>> Trang bị kỹ năng cho công chức trẻ
>> Hội thi cán bộ, công chức trẻ tham gia cải cách hành chính
>> Tạo nguồn cán bộ trẻ
>> Tạo bước đột phá trong sử dụng cán bộ trẻ
>> Phải mạnh dạn dùng cán bộ trẻ thì bộ máy mới có sức sống
>> Quảng Nam: "Đặt hàng" cán bộ trẻ đóng góp xây dựng quê hương
>> Phải mạnh dạn đề bạt cán bộ trẻ, cán bộ nữ
>> Đối thoại với 500 cán bộ trẻ TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh: "Hãy giữ cho được ngọn lửa trong người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.