FBI phá đường dây đánh cắp thẻ tín dụng đa quốc gia

27/06/2012 12:26 GMT+7

(TNO) Ít nhất 24 người ở 13 quốc gia đã bị bắt trong một chiến dịch cài bẫy của Mỹ nhắm vào hoạt động buôn bán bất hợp pháp thông tin về thẻ tín dụng, theo nhà chức trách nước này hôm 26.6.

Chiến dịch Card Shop nhắm vào những tội phạm công nghệ có tổ chức và tinh vi, liên quan đến hoạt động buôn bán thông tin cá nhân bị đánh cắp và thẻ tín dụng cùng với hồ sơ giả mạo và các công cụ bẻ khóa tinh vi, theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Các quan chức cho biết chiến dịch kéo dài hai năm bắt đầu vào tháng 6.2010 khi FBI ngầm thành lập một diễn đàn về thẻ tín dụng, nhắm vào những website do giới tội phạm điều hành để mua bán các thông tin như số tài khoản.

Website có tên “Carder Profit” của FBI được thiết lập để cho phép các đặc vụ Mỹ ghi lại những bài thảo luận và mật thư, đồng thời theo dõi những ai sử dụng website thông qua địa chỉ IP.

Nhờ việc cảnh báo chủ nhân của những tài khoản bị xâm nhập, chiến dịch đã ngăn chặn được khoản thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 205 triệu USD hoặc hơn, theo thông báo.

FBI cũng lưu ý những nhà cung cấp thẻ của khoảng hơn 411.000 thẻ tín dụng bị xâm nhập và 47 công ty, cơ quan chính phủ và viện giáo dục rằng mạng lưới của họ bị xâm phạm.

Theo AFP, có 11 người bị bắt ở Mỹ và 13 người khác ở nước ngoài, trong đó có sáu người ở Anh, hai ở Bosnia. Những người còn lại ở Bulgaria, Na Uy, Đức, Ý và Nhật Bản.

Sơn Duân

>> Interpol: Tội phạm mạng “bùng nổ”
>> Thiệt hại 114 tỉ USD mỗi năm do tội phạm mạng
>> Thiệt hại khổng lồ vì tội phạm mạng
>> Tội phạm mạng ngày càng gia tăng
>> LulzSec và Anonymous: điểm nóng của tội phạm mạng
>> Anh mất hơn 26 tỉ bảng vì tội phạm mạng
>> Độ phức tạp của tội phạm mạng ngày càng tăng
>> Siêu virus Flame còn có khả năng "phá hủy
>> Mỹ và Israel đã tạo ra siêu virus Flame?
>> LHQ sẽ phát cảnh báo khẩn về siêu virus Flame

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.