Cắt tóc quá ngắn, nữ phát thanh viên bị đình chỉ công tác

27/06/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Ras Adiba Mohd Radzi - một nữ phát thanh viên truyền hình theo đạo Hồi ở Malaysia - bị đình chỉ công tác cho đến khi tóc mọc dài trở lại do trước đó cô đã cắt tóc ngắn như đàn ông để ủng hộ một chương trình phòng chống ung thư.

(TNO) Ras Adiba Mohd Radzi - một nữ phát thanh viên truyền hình theo đạo Hồi ở Malaysia - bị đình chỉ công tác cho đến khi tóc mọc dài trở lại do trước đó cô đã cắt tóc ngắn như đàn ông để ủng hộ một chương trình phòng chống ung thư.

Trước khi “xuống tóc”, Ras Adiba đã xin phép Ban giám đốc đài truyền hình NTV7 của Malaysia nhưng bị từ chối, trang tin TheStar (Malaysia) đưa tin ngày 27.6.

Nhưng Ras Adiba vẫn cắt tóc vào cuối tuần vừa rồi. Do đó Ban giám giốc đài NTV7 đã quyết định đình chỉ công tác Ras Adiba cho đến khi tóc cô mọc dài đến mức “chấp nhận được”.

Ras Adiba là người theo đạo Hồi nên phải quấn khăn trên đầu suốt. Cô cho biết: “Tôi đã giải thích với ban giám đốc là chiếc khăn trên đầu có thể che được mái tóc của tôi, nhưng họ vẫn không đồng ý cho tôi làm việc”.

“Chúng tôi không thể chấp nhận một nữ phát thanh viên có tóc quá ngắn lên sóng truyền hình. Chúng tôi cũng không đồng ý đề xuất đội tóc giả của Ras Adiba”, giám đốc đài NTV7 nói.

Sau đó, Ras Adiba đã nhiều lần bị một số kẻ nặc danh gọi điện thoại đến cáo buộc cô vi phạm điều cấm của đạo Hồi - cấm phụ nữ cạo đầu và cắt tóc quá ngắn như đàn ông.

“Cha kế của tôi qua đời vì bệnh ung thư, chú và nhiều người bạn của tôi cũng bị bệnh ung thư. Tôi chỉ muốn cắt tóc để mọi người ý thức hơn về bệnh ung thư mà thôi”, Ras Adiba tâm sự.

Giám đốc đài NTV7 hứa hẹn sẽ tiếp tục cho phép Ras Adiba làm việc trở lại nếu tóc cô mọc đủ dài.

Phúc Duy

>> Phát thanh viên của CCTV nhầm Philippines thuộc Trung Quốc
>> Phát thanh viên giơ “ngón tay thối” bị sa thải
>> Phát thanh viên của người khiếm thị
>> Phát thanh viên ảo trong game 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.