Bắt ba kẻ bán người qua Trung Quốc

27/06/2012 15:42 GMT+7

(TNO) Lê Mỹ Hận khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn và đã từng có thời gian sinh sống, lấy chồng là người tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nên tháng 6.2012, Hận đã liên hệ với người phụ nữ tên Nga hiện đang sống ở Trung Quốc, tìm phụ nữ để bán làm gái mại dâm.

(TNO) Chiều 27.6, Đội 12 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, cho biết vừa điều tra khám phá hai vụ buôn bán phụ nữ, bắt 3 nghi phạm, gồm: Lê Mỹ Hận  (30 tuổi, quê quán xã Minh Thuận, H.U Minh Thuận, Kiên Giang), Nguyễn Quang Nên (24 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, H.Lục Yên, Yên Bái) và Hoàng Văn Thích (25 tuổi, ở xã Tú Mịch, H.Lộc Bình, Lạng Sơn).  

>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia
>> Mua bán người, y án tù

Trong số này, Nên và Thích hiện đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội.

Cụ thể, vụ thứ nhất: Lê Mỹ Hận khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn và đã từng có thời gian sinh sống, lấy chồng là người tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nên tháng 6.2012, Hận đã liên hệ với người phụ nữ tên Nga hiện đang sống ở Trung Quốc, tìm phụ nữ để bán làm gái mại dâm.

Những người đầu tiên mà Hận nhắm tới là hai người cháu: N.N.L (20 tuổi, ở Q.Cái Răng, Cần Thơ), H.T.B (15 tuổi, H.U Minh Thuận, Kiên Giang) và hai chị em H.T.C.H (27 tuổi), H.T.C.T (30 tuổi) cùng ở H.U Minh Thuận, Kiên Giang.

Thủ đoạn Hận dùng để dụ dỗ các cô gái là hứa xin được việc làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng nếu chịu đi Trung Quốc. Tới tối 16.6, Hận đưa cả bốn cô gái lên tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn để ra Hà Nội.


Lê Mỹ Hận - Ảnh: Hà An

Lúc 5 giờ sáng ngày 18.6, khi đoàn tàu SE4 vừa tới ga Hà Nội, Hận bị các trinh sát Đội 12 bắt giữ, khi đang chuẩn bị bắt ô tô khách đưa bốn cô gái lên Lạng Sơn, trước khi đem qua biên giới bán cho người phụ nữ tên Nga. Hận khai nhận, sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi cô gái Hận kiếm được 5 triệu đồng.

Vụ thứ hai, Nên và Thích khai nhận, trong một lần sang Trung Quốc chơi đã quen với một phụ nữ tên Mai. Mai nói sẽ trả 10 triệu đồng cho một cô gái được đưa sang Trung Quốc.

Khi về nước, Nên đã tìm gặp N.T.V (20 tuổi) và H.T.S. (19 tuổi), đều cùng ở xã Khánh Hòa, H.Lục Yên, Yên Bái, nói rằng nếu đồng ý đi làm ở Trung Quốc sẽ đươc trả lương 25 triệu đồng/tháng. Tới ngày 15.2, Thích và Nên đã đưa hai cô gái này theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc giao cho Mai.

Hiện cả V. và S. đều đã được giải cứu trở về Việt Nam.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.