Liên Hiệp Quốc hoan nghênh các bộ luật mới của Việt Nam

26/06/2012 03:00 GMT+7

Ngày 25.6, các tổ chức của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Hà Nội đã bày tỏ sự hoan nghênh đối với Việt Nam về việc đã thông qua một số bộ luật quan trọng trong kỳ họp Quốc hội mới đây.

Theo bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú của LHQ tại Việt Nam, Chính phủ và Quốc hội đã có những quyết định rất quan trọng mang lại lợi ích thực sự cho cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam.

Một số điểm được LHQ đánh giá cao như cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi (luật Quảng cáo); kéo dài thời gian nghỉ sinh con của phụ nữ từ 4 lên 6 tháng (bộ luật Lao động mới); cấm hút thuốc nơi công cộng và cấm quảng cáo thuốc lá (luật Phòng chống các tác hại của thuốc lá).

Bên cạnh đó là điều luật về việc không đưa những người hoạt động mại dâm vào các trung tâm tạm giữ hành chính cũng như một số cải tiến về hệ thống pháp luật cho trẻ vị thành niên phạm tội tại luật Xử lý vi phạm hành chính. Theo đánh giá của LHQ, việc thông qua bộ luật này đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa hệ thống pháp luật và chính sách của Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế về quyền con người.

Đại diện LHQ cũng bày tỏ hy vọng Quốc hội sẽ xem xét các trung tâm tạm giữ hành chính cho những người sử dụng ma túy (thường được gọi là trung tâm 06) theo cách tương tự.

Nguyên Phong

>> Người dùng ít quan tâm đến quảng cáo trên Facebook
>> Quảng cáo trên lá cây
>> Nới liều lượng, siết nội dung quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.