Giả vờ xin ở ghép để lừa đảo

26/06/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Bằng thủ đoạn đăng thông tin cần tìm nơi ở ghép trên nhiều trang mạng, dán quảng cáo rao vặt, Hoàng Thị Tuấn Anh (30 tuổi) và Nguyễn Thị Trâm (27 tuổi), cùng trú ở xã Lê Thanh, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội, đã lừa đảo không dưới 16 trường hợp và chiếm đoạt số tiền trên 60 triệu đồng.

(TNO) Chiều 26.6, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự Hoàng Thị Tuấn Anh (30 tuổi) và Nguyễn Thị Trâm (27 tuổi), cùng trú ở xã Lê Thanh, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội, để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại trụ sở công an, ban đầu Tuấn Anh và Trâm khai nhận, bằng thủ đoạn đăng thông tin cần tìm nơi ở ghép trên nhiều trang mạng, hay dán quảng cáo rao vặt đã lừa không dưới 16 trường hợp và chiếm đoạt số tiền lên tới trên 60 triệu đồng.

Những người mà Tuấn Anh và Trâm nhắm tới thường là sinh viên và các bạn trẻ lao động ngoại tỉnh.


Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An

Cụ thể, khi đã tìm được nơi ở ghép, Tuấn Anh cùng Trâm đến xem phòng trọ và giới thiệu cả hai đang làm tiếp thị ở siêu thị Metro (184/45 Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), đi phát quà tặng miễn phí.

Trong mỗi gói quà có vé bốc thăm may mắn với phần thưởng gồm: xe máy Piaggio LX trị giá 80 triệu đồng, giải nhì trúng tủ lạnh TOSHIBA trị giá 15 triệu đồng, cùng các giải khác với máy điều hòa TOSHIBA…


Nguyễn Thị Trâm - Ảnh: Hà An

Đổi lại người trúng thưởng phải ủng hộ một khoản lệ phí cho công ty là 597.000 đồng để góp vào quỹ từ thiện ủng hộ người nghèo.

Trường hợp người trúng thưởng không có tiền mặt, Tuấn Anh và Trâm gợi ý sẽ mang những đồ đạc như máy tính, điện thoại… tới công ty để giám định, định giá tài sản. Nhưng sau đó cả Tuấn Anh và Trâm đều cầm số tài sản này trốn mất hút, cho tới khi bị Công an P.Láng Thượng (Q.Đống Đa) bắt vào ngày 25.6.


Tang vật có liên quan tới vụ án - Ảnh: Hà An

Điển hình như trường hợp của Nguyễn Thị T., một sinh viên trường Đại học Thương mại, sau khi bốc thăm trúng thưởng 1 ti vi Sony cùng 1 chiếc điện thoại iPhone 4 trị giá 16.800.000 đồng, đã dễ dàng để Tuấn Anh và Trâm cầm 2 chiếc laptop đi định giá và sau đó đi luôn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra và khẩn trương truy bắt các nghi phạm còn lại.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.