Để ngày hè thêm ý nghĩa

26/06/2012 15:51 GMT+7

Ngày hè, mỗi sinh viên chọn cho mình cách xả stress riêng sau những lo toan học hành. Có bạn tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, du lịch bụi, trở về quê… bên cạnh đó, rất nhiều bạn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ cộng đồng.

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, con hẻm 48 Trường Sa, P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM nhộn nhịp hẳn bởi sự tới lui của các bạn trẻ trong những chiếc áo vàng cam rực rỡ. Họ là tình nguyện viên của Đội công tác xã hội Giới trẻ hành động, các bạn đang chung tay góp sức xây dựng căn nhà tình bạn cho anh Võ Văn Phùng (48/39/B Trường Sa, P.27, Q.Bình Thạnh).

Để ngày hè thêm ý nghĩa - 1
Sinh viên hoạt động xã hội tặng nhà tình bạn - Ảnh T.Đông

Anh Phùng bị đục thủy tinh thể, mắt mờ, teo cơ từ nhỏ, lưng gù, việc di chuyển rất khó khăn. Anh sống cùng hai người em gái, cả ba đều độc thân và có cuộc sống rất khốn khó.

Anh Phùng bán vé số dạo nhưng thường bị giật hoặc bị tráo vé đã xổ, hai em gái làm thuê, thu nhập bấp bênh, căn nhà cất tạm bợ trên con rạch, ẩm thấp, siêu vẹo của họ thường xuyên bị ngập nước.

Sau khi biết được thông tin này, các bạn trẻ đã “hành động”, góp công sức, tiền của, cùng chung tay xây dựng căn nhà nhỏ cho anh Phùng. Sau nửa tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành. Sáng 5.6, lễ bàn giao nhà đã diễn ra.

Để ngày hè thêm ý nghĩa - 3
Sinh viên hoạt động xã hội - Ảnh T.Đông

Lê Phan Minh Hoàng, sinh viên năm 3, Đại học FPT là một trong nhiều sinh viên đã góp công xây nhà cho anh Phùng. Hoàng cho biết: “Khi tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng như thế này, tuy có chút vất vả nhưng lòng vui lắm, thấy mình không phải là kẻ vô dụng, giúp ích được cho đời, cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Cùng tham gia xây dựng nhà cho anh Phùng, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Q.Bình Thạnh nói: “Căn nhà này là kết quả của những hành động, của những tấm lòng trẻ. Điều đó thật ý nghĩa”.

Nguyễn Hoài Thảo, Trung tâm CTXH thanh niên TP.HCM, Ủy viên ban điều hành Đội Giới trẻ hành động cho biết: Giới trẻ hành động tuy mới được thành lập vào tháng 4.2012 nhưng đến nay đã thu hút được hơn 100 bạn trẻ, đa số là sinh viên tham gia. Mục đích, ý nghĩa mà Đội hướng tới là kêu gọi các bạn trẻ cùng chung tay “hành động”, hành động để xóa đi những góc tối trong đời sống, hành động để kêu gọi, đánh thức sự quan tâm lẫn nhau giữa con người với con người.

Và trong dịp hè này, các bạn trẻ sẽ tiếp tục “hành động” ở nhiều địa phương khác nhau bằng các hoạt động giúp đỡ cộng đồng thiết thực. Bằng nhiệt huyết, sức trẻ của mình, các bạn sẽ tiếp tục xây nên những căn nhà tình bạn ở những địa phương khác, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo cơ nhỡ…

Các bạn đang dần biến mùa hè của mình trở thành kỳ nghỉ nhiều ý nghĩa.

T.T.D.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.