Chú chó đầu tiên được lưu dấu chân tại Hollywood

26/06/2012 08:45 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6 (giờ địa phương), chú chó Uggie trong bộ phim đoạt giải Oscar The Artist đã được lưu dấu chân trước Nhà hát Trung Hoa Grauman (Los Angeles, Mỹ). Đây là chú chó đầu tiên có được vinh dự này.

Theo Reuterschó Uggie xuất hiện tại buổi lễ này trang trọng với thắt nơ bướm màu đen và tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia.


Nhận nụ hôn từ một người bạn


Được trợ giúp để in dấu chân lên nền xi măng


Chó Uggie lưu dấu chân trước Nhà hát Trung Hoa Grauman vào hôm 25.6 - Ảnh: Reuters, AFP

Uggie đã nhúng chân vào xi măng lỏng để lưu dấu lại phía trước Nhà hát Trung Hoa Grauman của Hollywood.

Đây là nơi lưu lại rất nhiều chữ ký, dấu chân, dấu tay của những ngôi sao nổi tiếng từ năm 1920 đến nay như Marilyn Monroe, Clark Gable, Michael Jackson… nhưng tuyệt nhiên chưa loài vật bốn chân nào có được vinh hạnh này.

Chó Uggie đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả khi xuất hiện trong bộ phim câm đen trắng The Artist bên cạnh diễn viên người Pháp Jean Dujardin.

Trước thềm trao giải Oscar, nhiều người thậm chí còn đề nghị trao tượng vàng cho chú chó đáng yêu này. Tuy nhiên Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ cho biết theo quy tắc, giải thưởng chỉ trao cho con người.


Nam diễn viên Jean Dujardin ẵm chú chó Uggie khi nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

Uggie cũng đã xuất hiện trong bộ phim Water for Elephants có sự tham gia diễn xuất của Robert Pattinson. Chú chó này từng được trao giải Palm Dog 2011 trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.2011 và giải Vòng cổ vàng tại Los Angeles vào tháng 2.2012.

Ông Omar von Muller, huấn luyện viên của Uggie cho biết, buổi lễ lưu dấu chân cũng đánh dấu việc chú chó 10 tuổi này sẽ nghỉ hưu, không tham gia đóng phim nữa nhưng sẽ xuất hiện tại các sự kiện từ thiện.

“Tất cả mọi người đều nghĩ tôi là một huấn luyện viên tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ rằng Uggie là một chú chó tuyệt vời”, ông Omar von Muller nói.

Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ chó Uggie và hàng ngàn người ủng hộ chú chó này trên Twitter và Facebook.

Ngát Ngọc

>> Ra mắt The artist
>> The Artist" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> “The Artist” thắng 4 giải Spirit Awards 2012
>> The artist" thắng giải BAFTA 2012
>> “The Artist” thắng lớn tại Critics’ Choice Awards

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.