Silvio Berlusconi muốn trở lại lãnh đạo nước Ý

25/06/2012 15:11 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi tuyên bố, một lần nữa ông sẵn sàng lèo lái chính phủ Ý trong lúc khả năng nước này phải tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 10 ngày càng gia tăng.

(TNO) Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi tuyên bố, một lần nữa ông sẵn sàng lèo lái chính phủ Ý trong lúc khả năng nước này phải tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 10 ngày càng gia tăng.

Thủ tướng Mario Monti, một nhà kỹ trị lên nắm quyền vào tháng 11 năm ngoái, đã chứng kiến lòng tin của công chúng dành cho ông sụt giảm nhanh chóng sau khi thực thi chính sách thắt lưng buộc bụng.  

Ông Berlusconi, người từ chức vào cuối năm ngoái, phát biểu tại một cuộc tập hợp của đảng Nhân dân Tự do ở ngoại ô Rome vào cuối tuần qua: “Hiện không còn trạng thái tự do. Chúng ta đang được cai trị bởi những người không được bầu ra”.

Theo tờ Telegraph, ông trùm truyền thông 75 tuổi đã đưa ra gợi ý rõ ràng nhất về việc ông đang lên kế hoạch cho một cuộc trở lại ngoạn mục khi phát biểu với giới trẻ cánh hữu: “Tôi vẫn tìm giải pháp. Tôi vẫn ở đây”.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Monti đã giảm xuống mức kỷ lục 33%.

Nhiều người nhận xét rằng ông đã “tự cho phép mình bị ảnh hưởng thái quá bởi các đảng phái, lực lượng kinh tế xã hội và Liên minh châu u” trong khi một phần ba số người được hỏi nói ông không thể hiện được năng lực kỹ trị như vẻ bề ngoài.

Ý dự kiến không tổ chức bầu cử cho đến tháng 5.2013 song những lời lẽ mạnh bạo ngày càng gia tăng từ đảng của ông Berlusconi gợi ý rằng cuộc tổng tuyển cử có thể diễn ra ngay vào tháng 10, theo Telegraph.

Chính trị gia Pierluigi Bersani thuộc đảng Dân chủ phát biểu: “Nguy cơ bầu cử vào tháng 10 là rất thực tế. Mọi hành động và tuyên bố của đảng Nhân dân Tự do trong những tuần qua dường như gợi ý điều đó”.

Sơn Duân

>> Ông Berlusconi trắng án
>> George Clooney làm chứng cho cựu Thủ tướng Berlusconi
>> Ông Berlusconi phát hành album nhạc tình
>> Berlusconi, huy hoàng và bê bối
>> Ông Berlusconi rời ghế Thủ tướng Ý
>> Ông Berlusconi sẽ từ chức “trong vài ngày tới”
>> Đế chế Berlusconi sụp đổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.