Cha tẩm xăng đốt con lãnh án chung thân

25/06/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Sau khi nhậu say vì buồn chuyện gia đình, Lực sai n đi mua xăng về, tưới lên người con rồi châm lửa khiến em bé tử vong do bỏng nặng.

(TNO) Sau khi nhậu say vì buồn chuyện gia đình, Lực sai n đi mua xăng về, tưới lên người con rồi châm lửa khiến em bé tử vong do bỏng nặng.

Ngày 25.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Lực (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) tù chung thân về tội “giết người” .
 
Tại Tòa, Lực khai chung sống và kết hôn với chị L.T.P có một con chung là bé Lê Hoài n (thời điểm xảy ra vụ án cháu n được 7 tuổi).

Đến năm 2007, vợ chồng Lực chia tay, bé n về sống với mẹ. Từ tháng 2.2011, Lực đón n về sống cùng mình ở TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

 Chán đời, mua xăng đốt con
Nguyễn Văn Lực bị y án chung thân

Theo cáo trạng, chiều 28.4.2011, Lực đến nhà mẹ ruột hỏi xin 2 triệu đồng mua xe máy. Mẹ Lực nói chưa có tiền rồi hứa khi nào có sẽ cho. 

Không xin được tiền, Lực bỏ đi đến nhà ông Nguyễn Văn Lợi uống rượu. Sau đó, Lực về nhà nghĩ ngợi chuyện bị vợ bỏ, mẹ lại không cho tiền mua xe, cảm thấy buồn phiền nên nảy sinh ý định tự tử cùng con. Đến chiều cùng ngày, Lực đưa cho n 10.000 đồng đi mua xăng và nói dối là để đổ vào xe máy, rồi sẽ chở bé về thăm mẹ. 
 
Khi cháu n mua xăng về, Lực ôm bé vào lòng nói: “Hai cha con mình cùng chết con ơi”. Sau đó, Lực đổ xăng lên người cả hai cha con, rồi dùng hộp quẹt bật lửa đốt. 

Thấy lửa cháy dữ dội, Lực bồng n định chạy ra ngoài nhưng nóng quá nên lại bỏ bé xuống sân. Sau đó, Lực chạy thêm một đoạn nữa thì ngã xuống bất tỉnh.
 
Một số người dân gần đó phát hiện vội đưa cháu n và Lực đi cấp cứu. Tuy nhiên, do các vết bỏng quá nặng, cháu n được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị nhưng không qua khỏi. Còn Lực được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), sau đó đã xuất viện vào ngày 29.5.2011.
 
Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu n là do sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng huyết vì bỏng xăng, Lực cũng bị bỏng với tỉ lệ thương tật 60,67%.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lực vào ngày 3.10.2011 vì tội giết người.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Dùng xăng đốt con, lãnh án 20 năm tù
>> Cha lãnh án chung thân vì đốt con
>> Giận quá đốt con
>> Dùng xăng đốt con, lãnh án 20 năm tù
>> Tạm giam ông bố dùng lửa đốt con
>> Cha phun xăng...đốt con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.