Ngồi “ghế nóng” với cát-sê “khủng”

24/06/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Càng có nhiều chương trình thực tế cạnh tranh lên sóng truyền hình trong nước, thì càng có nhiều sao được chào mời để ngồi lên chiếc “ghế nóng” với mức cát-sê… “khủng”.

Chương trình “khủng” + sao “khủng” = cát-sê “khủng”

Hai cuộc thi âm nhạc - chương trình truyền hình thực tế “hot” nhất hiện nay là The Voice - Giọng hát ViệtVietnam Idol 2012 đang gần như đồng thời chuẩn bị lên sóng, tạo nên một “cuộc chiến” trên mọi phương diện, đặc biệt trong lĩnh vực được đông đảo khán giả quan tâm là thành phần ban giám khảo.

Để đảm bảo quy mô, uy tín và độ “hot” của chương trình, các nhà sản xuất đã cố gắng mời bằng được dàn sao nổi nhất trên bầu trời âm nhạc Việt hiện nay ngồi "ghế nóng".

Theo đó, ngay từ buổi họp báo giới thiệu chương trình, đơn vị sản xuất của The Voice - Giọng hát Việt “mạnh miệng” tuyên bố rằng đã phải chi một khoản tiền “khủng” mời Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng ngồi vào chiếc “ghế nóng” của chương trình.


Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo The Voice với cát-sê "khủng" - Ảnh: Hòa Phạm

Một nguồn tin cho biết, số tiền trên nằm ở mức 500 triệu đồng mỗi người cho hơn 2 tháng để Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện với vai trò thành viên ban giám khảo.

Cũng theo nguồn tin trên, hai vị "cầm cân nẩy mực" còn lại tham gia chương trình truyền hình mới mẻ, với format tập trung chính vào độ “hot” và sự thể hiện của đội ngũ ban giám khảo này là Thu Minh và Trần Lập, sẽ nhận khoản cát-sê khiêm tốn hơn, nhưng vẫn ở con số “khủng” là từ 200 - 300 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mặc dù đã từng nhận được nhiều kinh nghiệm “đau thương” khi ngồi trên chiếc “ghế nóng” của chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010 và cũng đã tuyên bố: "“Ghế nóng” là nơi dễ bị “ném đá” nhất!”, nhưng nữ ca sĩ hàng đầu của làng giải trí trong nước nhiều năm qua - Mỹ Tâm - vẫn sẵn sàng chấp nhận một lần nữa thử thách mình trong vai trò giám khảo chương trình Vietnam Idol 2012.


Mỹ Tâm chuẩn bị ngồi "ghế nóng" Vietnam Idol 2012 - Ảnh: Nguyên Trương

Được biết, đơn vị sản xuất của Vietnam Idol 2012 cũng đã phải chi một số tiền không dưới nửa tỉ đồng để Mỹ Tâm có thể toàn tâm toàn ý đảm nhận vai trò này trong suốt hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt mùa tiếp theo.

Tuy nhiên, không phải ai ngồi “ghế nóng” cũng sẽ nhận được khoản cát-sê “khủng” như vậy, bởi cát-sê thường được trả dựa trên độ “hot” của người được mời làm giám khảo cũng như thỏa thuận của nghệ sĩ với đơn vị sản xuất.

Như với chương trình Bước nhảy Hoàn vũ 2012 vừa qua, được biết, kiện tướng dancesport Chí Anh được trả cát-sê khoảng gần 10 triệu đồng cho một đêm thi.

Nữ giám khảo Khánh Thi thì “nhỉnh” hơn con số đó một chút.

Trong khi đó, cát-sê của các vị trí giám khảo còn lại chỉ tầm từ 4 - 6 triệu đồng/đêm, không bao gồm tiền di chuyển, ăn ở do ban tổ chức phụ trách.

Tiền nào… công nấy!

Các chương trình càng quy mô, càng thu hút nhiều khán giả theo dõi, thì cát-sê của ban giám khảo càng cao, nhưng kèm theo đó là nhiều yêu cầu, đòi hỏi đối với từng thành viên ban giám khảo, để họ làm sao có thể đem lại sức hút, thành công nhất cho chương trình.

Con số hàng chục, hàng trăm triệu đồng là khá cao đối với mặt bằng chung hiện nay, tuy nhiên, để có thể đảm nhận và hoàn thành tốt vai trò của một giám khảo, các nghệ sĩ chấp nhận ngồi “ghế nóng” cũng đã phải “cho đi” khá nhiều.

Như Khánh Thi, để hằng tuần xuất hiện thật rạng rỡ trên hàng ghế ban giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ 2012, người đẹp này cho biết phải chi một số tiền cũng khá lớn cho việc chuẩn bị trang phục, trang điểm…


Khánh Thi và Chí Anh rạng rỡ trong đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ 2012 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ngoài ra, "Nữ hoàng dancesport" đã gần như gác lại mọi hoạt động cá nhân của mình (quản lý câu lạc bộ khiêu vũ, giảng dạy, đi hát…) trong suốt 3 tháng diễn ra chương trình. Bên cạnh đó, cô còn phải tham gia tất cả các buổi tổng duyệt, sự kiện bên lề, và cũng là nhân vật thường xuyên bị báo giới “quấy rầy” về tất cả các vấn đề liên quan đến chương trình.

Trong khi đó, với The Voice - Giọng hát Việt, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Trần Lập đã phải hạn chế hoặc hủy toàn bộ các show diễn của mình trong suốt hai tháng tham gia chương trình.

Ngoài ra, không chỉ ngồi trên chiếc “ghế nóng”, với format của The Voice, các nghệ sĩ còn là một huấn luyện viên, theo sát hướng dẫn, tập luyện cho các thí sinh qua từng tuần thi, cùng các thí sinh tham gia tất cả các hoạt động huấn luyện, quảng bá cho chương trình.

Còn với Vietnam Idol 2012, Mỹ Tâm sẽ phải bỏ ra 6 tháng ròng rã để theo từng chặng tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt qua các vòng thử giọng tại nhiều tỉnh thành trên đất nước. Và sau đó là ngồi “ghế nóng” trong các phần thi, tuần thi… cho đến cuối năm 2012.

Đó là chưa kể nữ ca sĩ này phải tham gia các hoạt động quảng bá mà mở màn là sự kiện khởi động hoành tráng vừa diễn ra vào cuối tháng 5 qua.

Vì vậy mà giọng ca đắt giá này từng chia sẻ: “Không có chuyện chúng tôi đòi hỏi giá cát-sê. Tôi cũng không biết chắc số tiền cát-sê mà tôi sẽ nhận được là bao nhiêu. Vì vậy các bạn cũng đừng chú ý quá vào số tiền này mà hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã làm được cho chương trình, trong vai trò của mình”.

Cát-sê “khủng” của sao Hollywood

Không chỉ ở Việt Nam, các chương trình truyền hình thực tế “hot” nhất ở Mỹ các nhà sản xuất cũng phải trả một khoản cát-sê “khổng lồ” để có thể mời những gương mặt được yêu thích vào vị trí ban giám khảo.

Theo đó, chương trình The X-Factor phiên bản Mỹ mùa thứ hai đã mời “Công chúa nhạc pop” Britney Spears ngồi vào chiếc “ghế nóng” với cát-sê lên đến 15 triệu USD (khoảng 300 tỉ đồng).

Chương trình The Voice phiên bản Mỹ đã phải trả cho Christina Aguilera khoản cát-sê tương đương 10 triệu USD.

Trong khi đó, theo TMZ, vị giám khảo được yêu thích của American Idol mùa thứ 10 - Jennifer Lopez - được trả cho lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” của chương trình này với cát-sê 12 triệu USD.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc chương trình, Người phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh năm 2011 đã “bắn tiếng” sẽ không tiếp tục tham gia chương trình ở mùa thứ 11, khiến nhà sản xuất phải vội vàng nâng mức cát-sê cho cô lên 20 triệu USD để cô quay trở lại với chiếc “ghế nóng” này.

Kết thúc mùa thứ 11 năm 2012, Jennifer Lopez lại tính đến chuyện chia tay chương trình.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì về việc nhà sản xuất có “bằng mọi giá” giữ vị giám khảo quyến rũ này ở lại hay không.

Hiền Nhi

>> Những khoảnh khắc “khó đỡ” của thí sinh The Voice
>> Đàm Vĩnh Hưng bị từ chối không cho giao lưu với thí sinh The Voice
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Khởi động Vietnam Idol mùa thứ tư
>> Jennifer Lopez “đốt cháy” đêm chung kết American Idol 2012
>> Jennifer Lopez chia tay American Idol?
>> Jennifer Lopez - ngôi sao quyền lực nhất năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.