Bolivia lo sợ đảo chính

24/06/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Lực lượng quân đội Bolivia được điều động phong tỏa những con đường chính tại các thành phố lớn vào ngày 23.6, sau khi chính phủ nước này nghi ngờ cuộc biểu tình của cảnh sát kéo dài nhiều ngày qua là một âm mưu đảo chính.

>> Bolivia cáo buộc Mỹ gài gián điệp

Bộ trưởng Truyền thông Bolivia, bà Amanda Davila, dẫn nguồn tin tình báo cho biết các cảnh sát biểu tình đang trữ vũ khí và yêu cầu nhiều đơn vị cảnh sát giao nộp vũ khí, nhằm chuẩn bị cho âm mưu đảo chính.

Hàng ngàn cảnh sát ở khắp Bolivia đã tiến hành biểu tình yêu cầu tăng lương từ ngày 21.6 đến nay, khiến nhiều người bị thương sau những vụ đụng độ giữa cảnh sát biểu tình và cảnh sát chống bạo động, theo AFP.

Hôm 23.6, đoàn cảnh sát biểu tình (mặc thường phục) còn đập phá, đốt cháy tài liệu ở Cơ quan tình báo quốc gia Bolivia, chiếm giữ trụ sở cảnh sát chống bạo động tại thủ đô La Paz.

Cảnh sát biểu tình đốt phá tài liệu ở Cơ quan tình báo quốc gia Bolivia - Ảnh: AFP
Cảnh sát biểu tình (mặc thường phục) đốt phá tài liệu ở Cơ quan tình báo quốc gia Bolivia - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Ruben Saavedra cho biết: “Lực lượng quân đội đã được tăng cường tuần tra và phong tỏa một số con đường chính ở các thành phố lớn của Bolivia để bảo vệ thường dân và đảm bảo an ninh trật tự”.

Những cảnh sát biểu tình yêu cầu được đối thoại trực tiếp với Tổng thống Evo Morales, hiện đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh Rio+20 ở Brazil.

Họ yêu cầu chính phủ tăng lương cho cảnh sát từ 195 USD/tháng lên 287 USD/tháng, và đề nghị lãnh đạo lực lượng cảnh sát quốc gia Bolivia, thượng tá Victor Maldonado, phải từ chức.

Phúc Duy

>> Xe buýt rơi xuống rãnh ở Bolivia, 16 học sinh chết
>> Bolivia dự tính quốc hữu hóa ngành khai khoáng
>> Bolivia cáo buộc Mỹ gài gián điệp
>> Động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển Bolivia
>> Bolivia hủy dự án đường cao tốc
>> Tổng thống Bolivia bị chơi xấu
>> Bolivia giao đất người giàu cho người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.