Bị truy nã vẫn lên chức

24/06/2012 03:00 GMT+7

Chiều 23.6, ông Vũ Thành Nam, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bình Phước xác nhận với PV Thanh Niên , thông tin ông Võ Văn Sinh (44 tuổi, ngụ P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài, Bình Phước), Phó chánh thanh tra của Sở đã bị Bộ Công an bắt theo lệnh truy nã từ 13 năm trước hoàn toàn có thật.

Ông Nam cho biết, trước khi được bổ nhiệm làm Phó chánh thanh tra Sở KH-ĐT tỉnh Bình Phước, Sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi. Năm 1991, Sinh tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Sinh làm việc tại một số DNTN tại TP.HCM. Trong thời gian này, Sinh có quen biết với một người tự xưng là cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an). Thông qua người này, Sinh đã hợp thức hóa một số hồ sơ giả để đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng thực chất đây là hành vi tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài.

Sự việc bị phát hiện, ngày 31.5.1997, Cơ quan ANĐT Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Võ Văn Sinh về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. Sau khi Sông Bé tách ra thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước, tháng 6.1997, Sinh được nhận vào làm chuyên viên văn phòng Sở KH-ĐT tỉnh Bình Phước.

Đến năm 1999, Sinh cắt hộ khẩu từ Quảng Ngãi nhập vào địa chỉ của vợ mình (hiện làm cán bộ Sở GD-ĐT Bình Phước) tại TX.Đồng Xoài (Bình Phước) cho đến nay. Cũng trong năm này, do bị can bỏ trốn nên Cơ quan ANĐT phát lệnh truy nã đối với Sinh. Tuy vậy năm 2002 Sinh được kết nạp Đảng; năm 2004 được bổ nhiệm làm Phó chánh thanh tra Sở KH-ĐT cho đến nay.

Ngày 16.6, trinh sát của Bộ Công an bất ngờ đọc quyết định bắt giam Sinh theo lệnh truy nã.

Dư luận ở Bình Phước hiện thắc mắc trong quy trình kết nạp Đảng cũng như việc bổ nhiệm cán bộ của Sở KH-ĐT tỉnh Bình Phước là có vấn đề.

Xuân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.