Khởi tố 2 CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài

23/06/2012 03:00 GMT+7

Ngày 22.6, đại tá Hồ Sĩ Tiến - quyền Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Trần Bá Hòa (56 tuổi) và Trần Tiến Dũng (38 tuổi), ngụ Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các bị can này bị cáo buộc đã tham gia gây rối, hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào ngày 13.5.

>> Khởi tố vụ trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung
>> Bắt giữ xe chở cổ động viên đánh trọng tài Võ Minh Trí

Theo C45, chiều 13.5, trong trận đấu giữa CLB Cao su Đồng Tháp và CLB Vincem Hải Phòng tại Sân vận động Cao Lãnh - Đồng Tháp, ông Võ Minh Trí là trọng tài chính. Khoảng 22 giờ ngày 13.5, ô tô chở tổ trọng tài đi qua trạm soát vé đường cao tốc Trung Lương dừng lại ven đường để mọi người đi vệ sinh thì ô tô 16L-2154 chở đoàn cổ động viên Hải Phòng đi qua phát hiện ra trọng tài Võ Minh Trí. Các cổ động viên xuống xe hô hào nhau ném đồ vật vào trọng tài Trí. Ông Hòa và Dũng tiếp cận và đấm, đá, ném vỏ dừa vào ông Trí.

Chiều qua, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Trần Tiến Dũng cho biết: “Thực sự tôi không tham gia đánh trọng tài Võ Minh Trí, tôi chỉ cầm dép gí vào mặt của một trợ lý trọng tài đi cùng xe với trọng tài Trí. Tôi đã khai báo thành khẩn với cơ quan điều tra, bây giờ cơ quan điều tra khởi tố bị can tôi về tội gây rối trật tự công cộng tôi thấy là quá nặng”.

Thái Sơn - Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.