Đua nhau lên mạng vẽ truyện tranh

23/06/2012 11:21 GMT+7

Rage comics là thể loại truyện tranh mạng xuất hiện trên thế giới khoảng từ năm 2008 và ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam mê mẩn.

Bạn trẻ sử dụng những phần mềm đơn giản như MS Paint hay các trang web ứng dụng như ragecomics.memebase.com, ragemaker.net...để sáng tác.

Tuy khá mới, nhưng giới trẻ Việt đã nhanh chóng thích nghi và cập nhật, giới thiệu cho nhau về rage comics trên các trang web, blog cá nhân và Facebook. Chỉ cần một chiếc máy tính có cài phần mềm MS Paint cùng trí tưởng tượng phong phú, bạn trẻ nào cũng có thể sáng tác được rage comics.

Để tạo ra “đứa con tinh thần”, người vẽ thường truy cập các trang web nói trên để chọn nhân vật phù hợp với ý tưởng của mình.

Tiếp đến, “các họa sĩ” này mặc sức dán nhân vật vào những ô có sẵn rồi chỉnh sửa, ghi phụ đề rồi tung lên mạng.

Thời gian hoàn thiện một tác phẩm chỉ mất từ 10-15 phút nên dòng truyện tranh được sáng tác và “triễn lãm” trên mạng này càng ngày càng hấp dẫn giới trẻ.

“Lúc đầu vì không nắm được hết những thao tác cơ bản và nhớ được đặc điểm, ý nghĩa biểu đạt của từng nhân vật nên mình rất khó thực hiện. Nay mình mê mệt vẽ rage comics vì nó không những giúp mình thư giãn mà còn kích thích tính sáng tạo”, Vũ Duy Minh, năm 3, ĐH Xây dựng Hà Nội, chia sẻ trên blog.

Được biết, hàng ngày có tới hàng nghìn mẩu truyện tranh được đăng tải lên mạng, thể hiện sinh động, hài hước và cũng đầy triết lý về muôn mặt đời sống của giới trẻ.

Nội dung của các rage comics Việt tương đối đa dạng: phần nhiều là những câu chuyện vụn vặt của cuộc sống, đôi khi là những triết lý sinh viên và cả vấn đề đậm chất thời sự như biển Đông, giá cả leo thang, tai nạn giao thông...

Theo Duy Ngợi / Tiền Phong

>> Ấn tượng buổi trình diễn nghệ thuật vẽ truyện tranh
>> Triển lãm và tọa đàm về truyện tranh Bỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.