Voi rừng quần nát hoa màu

22/06/2012 18:54 GMT+7

(TNO) Ngày 22.6, UBND H.Định Quán (Đồng Nai) đề nghị UBND xã Thanh Sơn khẩn trương thống kê thiệt hại về tài sản, hoa màu do voi rừng phá hoại để có phương án hỗ trợ cho dân và biện pháp xua đuổi voi vào rừng, tránh gây thiệt hại về người.

Theo UBND xã Thanh Sơn, gần nửa tháng nay, khoảng 10 con voi rừng liên tục kéo vào nương rẫy thuộc ấp 7 để phá hoại hoa màu và nhà cửa của dân.

Đặc biệt voi thường xuất hiện lúc nửa đêm về sáng để ăn và đạp gãy các rẫy chuối, bắp, mì, quýt và xông vào nhà dân làm cho người dân không dám ngủ. Do đó, mỗi tối người dân khu vực này thường thay nhau canh voi, đến khoảng 4-5 giờ sáng khi voi vào rừng thì họ mới dám ngủ.

Theo thống kê của xã Thanh Sơn, có khoảng 10 ha hoa màu đã bị voi phá hoại.

Theo cán bộ Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, đây là đàn voi được xem là hung hãn nhất từ trước đến nay.

Hồi tháng 2.2012, đàn voi này đã tụ tập thành đàn, xông vào rẫy phá hoại ngô, khoai, mía... của người dân sống gần khu vực rừng bảo tồn (thuộc H.Vĩnh Cửu).

Đặc biệt, đàn voi rừng xuất hiện vừa qua là những cá thể voi đang được bảo tồn, sống trong phạm vi khoảng 30.000 ha rừng, từ Vườn quốc gia Cát Tiên đến Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Kim Cương

>> Voi rừng lại về phá hoại hoa màu
>> Voi rừng đại náo khu dân cư
>> Đàn voi rừng kéo về phá hoại hoa màu
>> Voi rừng ra đường "quậy
>> Voi rừng phá cột mốc tỉnh lộ
>> Voi rừng quật chết người
>> Voi rừng tấn công nhà dân
>> Voi rừng phá hoa màu, giẫm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.