Tịch thu gần 200 tấn đường vô chủ

22/06/2012 18:57 GMT+7

(TNO) Ngày 22.6, thượng tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết công an tỉnh vừa ra quyết định tịch thu 198,31 tấn đường cát không có hóa đơn, chứng từ và không rõ chủ sở hữu.

Số đường trên được giao cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre) đứng ra bán đấu giá để sung công quỹ. Hiện tại đã có 15 đơn vị đăng ký tham gia.

Được biết, số đường này do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh phát hiện vào tháng 4.2012 khi kiểm tra tàu KG 02773 cập cảng Giao Long (H.Châu Thành). Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã không thể tìm gặp được chủ hàng cũng như thuyền trưởng, thuyền viên.

Người ký hợp đồng bốc dỡ hàng với cảng cho biết số đường trên tàu là của một người ở TP.HCM nhưng không rõ địa chỉ cụ thể.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ đã phải lập biên bản tạm giao số đường trên cho Công ty cổ phần Mía Đường Bến Tre quản lý. Thông qua hội đồng định giá, khối lượng đường trên được xác định có giá trị quy ra tiền lên đến gần 2,5 tỉ đồng.

Sau đó, một chủ doanh nghiệp (DN) tại TP.HCM đã tìm đến Công an tỉnh Bến Tre tự nhận là chủ sở hữu số đường cát trên. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đối chiếu hóa đơn, chứng từ với lô hàng thì không hề có sự trùng khớp.

Mặt khác, qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện công ty - mà DN tự nhận là chủ sở hữu khai là đã bán đường cho họ -  không hề có chỉ địa chỉ hoạt động, tên của nó cũng chỉ là tên “ma”.

Dù đã tìm nhiều phương cách xác minh, điều tra nhưng cơ quan chức năng vẫn không thể lần ra chủ sở hữu của lô hàng đường cát nói trên. Công an tỉnh Bến Tre đã phải chọn giải pháp đăng thông báo tìm chủ sở hữu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, hết thời hạn 30 ngày đăng thông báo như luật định nhưng vẫn không tìm ra chủ sở hữu của 198,31 tấn đường nói trên. Do đó, Công an tỉnh cuối cùng buộc phải ra quyết định như thượng tá Đoàn Thế Tân đã thông tin. 

Khoa Chiến

>> Phát hiện 150 tấn quặng titan “vô chủ”
>> Tạm giữ 60 bao tải đựng vải và quần áo vô chủ
>> Phát hiện 300 triệu đồng vô chủ tại sân bay Tuy Hòa
>> Đậu nành, đường cát nhập lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.