Pakistan: Đảng PPP thay ứng viên thủ tướng

22/06/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Đảng Nhân dân Pakistan cầm quyền (PPP) ngày 22.6 đã phải thay thế ứng cử viên mới cho chức thủ tướng, sau khi một tòa án đã ra lệnh bắt giữ ứng viên thủ tướng được Tổng thống Asif Ali Zardari đề cử hai ngày trước đó.

(TNO) Đảng Nhân dân Pakistan cầm quyền (PPP) ngày 22.6 đã phải thay thế ứng cử viên mới cho chức thủ tướng, sau khi một tòa án đã ra lệnh bắt giữ ứng viên thủ tướng được Tổng thống Asif Ali Zardari đề cử hai ngày trước đó.

Cựu Bộ trưởng Công nghệ thông tin Raja Pervez Ashraf được cho là sẽ trở thành thủ tướng sau khi Quốc hội bỏ phiếu thông qua vào cuối ngày hôm nay 22.6, theo BBC.

Ứng cử viên đầu tiên Makhdoom Shahabuddin do Tổng thống Zardari đề cử vào hôm 20.6 đã bị truy nã vì nhập khẩu thuốc bất hợp pháp trong thời gian ông giữ chức Bộ trưởng Y tế.

Pakistan đã không có thủ tướng kể từ khi Thủ tướng Yousuf Raza Gilani bị Tòa án tối cao bãi nhiệm hôm 19.6, vì bị buộc tội khinh thường tòa án do không chịu đề nghị Thụy Sĩ mở cuộc điều tra Tổng thống Zardari rửa tiền.

Theo giới phân tích, động thái kể trên là một phần của mối hận thù gay gắt kéo dài giữa chính phủ và Tòa án tối cao ở Pakistan.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Pakistan đề cử thủ tướng mới
>> Pakistan bắt thủ lĩnh al-Qaeda dính líu vụ 11.9
>> Tòa Pakistan phế truất thủ tướng
>> Thủ tướng Pakistan Yousuf Gilani bị phế truất
>> Cảnh sát Pakistan chống bụng phệ
>> Mỹ cam kết tiếp tục truy quét al-Qaeda ở Pakistan>> Pakistan bắn thử tên lửa hành trình mới
>> Ngoại trưởng Trung Quốc “xem thường” Tổng thống Pakistan?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.