Moody's hạ bậc tín dụng 15 ngân hàng lớn nhất thế giới

22/06/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tín dụng Moody’s hôm 21.6 đã hạ bậc xếp hạng tín dụng của 15 ngân hàng lớn nhất thế giới, đồng thời cảnh báo rằng các ngân hàng này đang chịu rủi ro thua lỗ từ sự bất ổn của thị trường vốn.

Xếp hạng tín dụng dài hạn của tập đoàn tài chính khổng lồ của Mỹ Morgan Stanley bị hạ hai bậc, xếp dưới Goldman Sachs nhưng vẫn cao hơn Bank of America và CitiGroup.

Trong khi đó, ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - vốn bị Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cảnh báo về nguồn vốn thấp hồi tuần trước - là ngân hàng duy nhất trong 15 ngân hàng nói trên bị đánh rớt đến 3 bậc.

“Tất cả ngân hàng bị đánh tụt hạng đều đã bộc lộ sự bất ổn và đang chịu rủi ro thua lỗ lớn trong hoạt động kinh doanh vốn”, Giám đốc điều hành mảng ngân hàng toàn cầu Greg Bauer của Moody’s cho biết trong một báo cáo gần đây.

Sự hạ bậc này thực ra đã được dự báo từ hồi tháng 2.2012 sau khi Moody’s tuyên bố sẽ đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh vốn của 17 ngân hàng trên khắp thế giới.

Các ngân hàng này đều đã phải đối mặt với tình trạng lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng giảm sút do tình hình hoạt động gặp nhiều khó khăn, Moody’s nhận định.

Giới phân tích nhận định việc bị hạ bậc xếp hạng tín dụng sẽ khiến Morgan Stanley và 14 ngân hàng khác sẽ phải chịu chi phí huy động vốn cao.

Hoàng Uy

>> Moody's hạ ba bậc xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha
>> Egan-Jones hạ xếp hạng tín dụng của Anh
>> Nhật lo ngại bị hạ bậc tín dụng
>> Fitch dọa hạ bậc tín dụng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.