Gọi nhau phượt hè

22/06/2012 09:09 GMT+7

“Mùa hè năm nay mình sẽ hoàn thiện bộ sưu tập bốn cực Tổ quốc của mình với hai chuyến đi cực Nam và cực Đông.

Đây cũng là thời điểm để có chuyến đi dài ngày với bạn bè thông qua các diễn đàn du lịch” - anh Ngô Huy Hòa, nhân viên tư vấn xây dựng, sống tại Hà Nội, chia sẻ.

Từ cuối tháng 5, trên các diễn đàn về du lịch như phuot.vn, ttvnol.com, dulichbui.org... có rất nhiều lời rao kiếm bạn đồng hành trong những chuyến du lịch hè. Những điểm đến của mùa hè năm nay như miền Tây sông nước, vùng cao Hà Giang và miền cực Tây Apachải vẫn là các lựa chọn được nhiều bạn trẻ chấm. Du lịch biển năm nay ngoài những điểm đến như Côn Đảo, Phú Quốc, Hạ Long đã có nhiều bạn trẻ chọn Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định) và Cà Ná (Ninh Thuận).

 Gọi nhau phượt hè
Du lịch theo nhóm để tiết kiệm chi phí được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong ảnh: hành trình khám phá cực Đông Tổ quốc của một nhóm bạn trẻ - Ảnh: Phi Long

Từ đầu tháng 5, anh Hòa đã lên lịch cho chuyến đi vào cuối tháng 6 để khám phá cực Nam - mũi Cà Mau. Việc đầu tiên là anh mua cho mình một cặp vé máy bay giá rẻ, khứ hồi Hà Nội - TP.HCM chỉ với hơn 3 triệu đồng và đăng tin tìm bạn đồng hành trên trang phuot.vn. Chỉ hơn một tuần sau khi tin đăng, danh sách đoàn đã được chốt gồm 12 thành viên với hành trình xuyên miền Tây, chinh phục cực Nam bằng xe máy. Nhóm dự kiến khám phá chợ nổi, rừng U Minh Hạ, Tràm Chim... và cuối cùng sẽ thuê thuyền để ra phần đất liền cực Nam của Tổ quốc.

Giống như Hòa, Tạ Anh Tuấn, nhân viên truyền thông đang làm việc tại Q.3 (TP.HCM), cũng chọn mùa hè để trải nghiệm những chuyến đi dài ngày. Năm nay Anh Tuấn đang lên kế hoạch cho chuyến đi bảy ngày khám phá dải đất miền Trung với những điểm đến như Cà Ná (Ninh Thuận), Quy Nhơn (Bình Định) và TP Hội An (Quảng Nam). Anh nói: “Những năm trước mình cũng rủ các bạn đồng hành thông qua những diễn đàn du lịch, thấy rất thú vị nên năm nay cũng đang tính tìm bạn đồng hành”.

Theo anh Nguyễn Tùng Lâm, admin của www.dulichbui.org, hình thức du lịch theo nhóm thông qua các diễn đàn du lịch ngày càng nhiều. “Đây là một hình thức có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, các thành viên có thể học hỏi lẫn nhau về kiến thức lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng cần lựa chọn kỹ thành viên bằng những buổi họp trước chuyến đi để xem các thành viên có chung tính tình, sở thích nhằm tránh xảy ra xung đột trong thời gian du lịch chung”, anh Tùng Lâm chia sẻ.

Theo Phi Long / Tuổi Trẻ

>> Chàng thạc sĩ “nghiện” du lịch bụi
>> Tiền ít ta vẫn… bay - Kỳ 3: Kinh nghiệm du lịch bụi
>> Sắm đồ du lịch “bụi”
>> Săn ảnh trên đường du lịch bụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.