Bạn biết hết mọi điều về tình dục?

22/06/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Hóc môn nào quan trọng đối với ham muốn tình dục, có nên nói cho người ấy biết mình muốn gì không?… Chuyên gia Sản phụ khoa sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

(TNO) Hóc môn nào quan trọng đối với ham muốn tình dục, có nên nói cho người ấy biết mình muốn gì không?… Chuyên gia Sản phụ khoa sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó, theo Time of India.

Alicia Stanton, bác sĩ Sản phụ khoa, tác giả công trình Cân bằng hóc môn, một trong những chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về trị liệu hóc môn và sức khỏe phụ nữ.

Qua quá trình tiếp xúc và điều trị cho cả nam và nữ, bà đã tổng kết những quan điểm chưa chính xác có liên quan mật thiết đến tình dục và ham muốn tình dục.

1. Hóc môn duy nhất quan trọng đối với ham muốn tình dục là testosteron

Mặc dù testosteron rất quan trọng đối với ham muốn tình dục và chức năng tình dục của cả nam lẫn nữ, nhưng những hóc môn khác cũng có vai trò nhất định.

2. Nếu bạn khỏe mạnh, bạn sẽ luôn muốn quan hệ tình dục

 Bạn biết hết mọi điều về tình dục?
Sự đam mê có thể lây nhiễm - Ảnh minh họa: Shutterstock

Ham muốn tình dục cũng có nhiều mức độ khác nhau. Tần suất quan hệ tình dục phù hợp là khi cả bạn và người bạn đời đều cảm thấy hạnh phúc với tần suất quan hệ ấy. Bạn không nhất thiết phải so sánh với người khác.

3. Nếu bạn đã kết nối với người ấy, bạn không cần phải yêu cầu người ấy làm những gì bạn muốn

Đừng ngại việc trò chuyện với nhau về tình dục. Trao đổi về tình dục đặc biệt có ý nghĩa quan trọng khi bạn bước vào một giai đoạn mới, chẳng hạn như sinh con, mãn kinh ở nữ hay mãn dục ở nam.

Nếu bạn nhận thấy có những thay đổi trên cơ thể hay thay đổi về ham muốn tình dục, hãy nói cho người ấy biết. Đặc biệt, trao đổi với nhau về những gì khiến bạn cảm thấy thích thú khi quan hệ sẽ giúp cả hai có những trải nghiệm thú vị hơn.

4. Mỗi người đều có bộ phận nhạy cảm tình dục nhất

Bạn nên nhớ rằng, bộ phận nhạy cảm tình dục nhất chính là não của bạn. Bạn luôn có khả năng chọn lựa cách mà bạn cảm nhận, cách mà bạn suy nghĩ về tình dục.

Nếu bạn nghĩ rằng bản thân mình rất đáng được người ấy khao khát, đó là liều thuốc kích thích tình dục rất hiệu nghiệm. Nếu bạn có cảm giác mình hấp dẫn đến mức người ấy không thể cưỡng lại được, người ấy sẽ cảm nhận đúng như vậy. Sự đam mê có thể lây nhiễm.

5. Chỉ có phụ nữ mới bị suy giảm ham muốn tình dục

Mặc dù suy giảm ham muốn tình dục phổ biến hơn ở phụ nữ, nhưng nam giới cũng gặp phải rắc rối này.

6. Hứng thú tình dục giảm khi mãn kinh

Nhiều phụ nữ vẫn duy trì được sự cân bằng hóc môn và hứng thú tình dục suốt thời kỳ mãn kinh. Mang thai và hành kinh không còn khiến họ lo lắng nữa.

Cảm giác tự nhiên, không gượng ép sẽ lên ngôi. Vì vậy, phụ nữ mãn kinh đặc biệt tự tin hơn và biết rõ họ muốn gì. Tình dục sẽ tuyệt vời hơn bao giờ.

7. Vấn đề về hóc môn là nguyên nhân duy nhất làm suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ

Sự mất cân bằng về hóc môn như nồng độ estrogen hoặc testosteron thấp, hoạt động của tuyến giáp giảm và còn nhiều nguyên nhân nữa làm suy giảm ham muốn tình dục.

Những rắc rối về mặt thể chất như đau và khô âm đạo, âm hộ cũng làm tăng sự xao lãng và giảm ham muốn. Các bệnh như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp hay đau khớp cũng là nguyên nhân làm suy giảm ham muốn tình dục.

Đức Trí

>> Trường cai nghiện tình dục và phim sex nặng
>> Cuốn sách ám chỉ ông Sarkozy quấy rối tình dục
>> Cụ già gặp nạn với "đồ chơi tình dục
>> Sao không nói" về tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.