Xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ

21/06/2012 03:06 GMT+7

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2012), sáng 20.6, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cùng các lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông đã đến thăm, chúc mừng: Hội Nhà báo Việt Nam, TTXVN, Báo Tiền phong và Báo Lao động .

Tại Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí đến thăm, ông Đinh Thế Huynh đã chúc mừng các nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, phát triển nền báo chí nước nhà ngày càng sinh động thiết thực, xây dựng các cấp hội ngày càng vững mạnh.

Trong bối cảnh đất nước và thế giới có nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn, thách thức, báo chí nước ta có nhiều cố gắng để thông tin với công chúng, bạn đọc cả nước những vấn đề, sự kiện trong nước và quốc tế. Báo chí thông tin kịp thời về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là kênh cung cấp thông tin và là diễn đàn của nhân dân, phản ánh tâm tư, tình cảm nguyện vọng, sự sáng tạo của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh mong muốn các cấp hội nhà báo và các cơ quan báo chí tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, thông tin nhanh, chính xác, đa dạng, hấp dẫn, bổ ích. Các cơ quan báo chí cần chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào định hướng dư luận, tăng cường niềm tin trong nhân dân với Đảng, Nhà nước và con đường phát triển đất nước.

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, trong bối cảnh bùng nổ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các cấp hội và các cơ quan báo chí quan tâm xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị, có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp, tinh thông về nghiệp vụ, nắm vững công nghệ hiện đại, đề cao trách nhiệm của mình với đất nước, với nhân dân, thông tin trung trực, khách quan, đúng định hướng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; đấu tranh những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Các cấp hội và các cơ quan báo chí quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích, bảo đảm quyền làm nghề hợp pháp, chính đáng của những người làm báo; tổ chức cho hội viên nắm vững pháp luật, trang bị cho hội viên, phóng viên kinh nghiệm hành nghề và tự bảo vệ chính mình.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.