Nhân loại nặng hơn 5.400 con tàu Titanic

21/06/2012 10:11 GMT+7

(TNO) Các nhà sinh vật học đã tính toán được tổng trọng lượng của con người sống trên Trái đất mà họ cho là một cách đo tác động của chúng ta đối với hành tinh tốt hơn là chỉ đếm số lượng.

(TNO) Trọng lượng của toàn nhân loại nặng hơn 5.400 con tàu Titanic. Các nhà sinh vật học đã tính toán được tổng trọng lượng của con người sống trên Trái đất mà họ cho là một cách đo tác động của chúng ta đối với hành tinh tốt hơn là chỉ đếm số lượng.

Chuyên gia Ian Roberts thuộc Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (Anh) cho biết: “Khi nói về tính bền vững, chúng ta nhanh chóng liên tưởng đến các vấn đề về dân số. Nhưng trong khi chúng ta cần giảm tốc độ tăng trưởng dân số thì tiêu thụ quá mức cũng là một vấn đề đáng bàn. Đây là một phép thống kê đo được cả hai”.

Ông Roberts và các cộng sự sử dụng dữ liệu năm 2005 về chỉ số khối cơ thể (BMI) và chiều cao trung bình để tính ra khối lượng cơ thể trung bình của dân số mỗi nước.

Bằng cách dựa vào dữ liệu dân số, họ tính toán được rằng tổng dân số trưởng thành cân nặng 287 triệu tấn. Con số thực sự lớn hơn, vì chưa tính đến trẻ em, sẽ tiếp tục tăng trong nhiều thập niên tới.

Trong số 287 triệu tấn, 15 triệu là kết quả của người thừa cân. Bắc Mỹ là lục địa thừa cân nhiều nhất với 6% dân số toàn cầu nhưng chiếm 7,4% trong tổng số.

Khang Huy

>> Những sự kiện nhấn chìm Titanic
>> NASA bác bỏ ngày tận thế
>> Thảm họa tàu Titanic: Người sống sót cuối cùng qua đời
>> Gặp lại cặp đôi Titanic
>> Vật duy nhất còn lại của tàu Titanic
>> Vươn khỏi hệ mặt trời
>> Tin đồn nhảm về “trái đất lật ngược”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.