Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8

21/06/2012 07:17 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện Windows Phone Summit diễn ra hôm 20.6 tại San Francisco (bang California, Mỹ), hãng Microsoft đã công bố hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất dành cho thiết bị di động.

Theo Slashgear, phiên bản Windows Phone 8 yêu cầu phần cứng hoàn toàn mới, hay nói cách khác là các dòng điện thoại thông minh đang chạy Windows Phone 7 sẽ không thể cài đặt một phiên bản Windows Phone 8 như bình thường.

Thay vào đó, Microsoft sẽ có một bản nâng cấp đặc biệt mang tên Windows Phone 7.8, qua đó cung cấp cho người dùng một giao diện Metro Start Screen và nhiều tính năng tương tự trên Windows Phone 8.

Nếu không có gì thay đổi, Microsoft sẽ phát hành Windows Phone 8 trong mùa thu năm nay.

Còn theo Reuters, hai nhà mạng lớn tại Mỹ là AT&T và T-Mobile cũng cho biết dự kiến bán ra các điện thoại Windows Phone 8 vào cuối năm nay.

Về cơ bản, Windows Phone 8 hỗ trợ bộ xử lý đa nhân, có phần lõi dạng chia sẻ, qua đó giúp Windows Phone 8 có thể chia sẻ nhân (kernel), các trình điều khiển thiết bị, tính năng bảo mật, đồ họa và nhiều yếu tố khác với Windows 8.

Windows Phone 8 hỗ trợ các thiết bị di động (cụ thể là điện thoại thông minh) sở hữu màn hình có độ phân giải lên đến mức WXGA (1280x768 pixel) cùng tỷ lệ khung hình 16:9, cài sẵn trình duyệt IE 10, hỗ trợ kết nối NFC toàn diện và đáng chú ý là sử dụng bản đồ Nokia Maps.

Ngoài ra, Windows Phone 8 được cho là hỗ trợ tốt hơn thoại VoIP với Skype tích hợp và đặc biệt là một tính năng điều khiển giọng nói "vượt xa" Siri của Apple khi cho phép người dùng trực tiếp ra lệnh cho các ứng dụng, thay vì chỉ là tương tác với hệ điều hành như Siri.

Microsoft cho biết, các thiết bị chạy Windows Phone 8 trong tương lai sẽ được sản xuất bởi các hãng như Nokia, Samsung, HTC và Huawei (với dòng sản phẩm sử dụng chip của Qualcomm).

An Huy

>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Microsoft đổi tên sản phẩm Surface cũ
>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Máy tính bảng "nồi đồng cối đá" Toughpad
>> Hơn 600 triệu bản Windows 7 được tiêu thụ
>> Windows Phone 7 có thể nâng cấp lên Windows Phone 8
>> Apollo tuyệt tình với "xoài" Windows Phone
>> Windows Phone lên lịch "nhảy Tango

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.