Ông già có 29 bằng cấp

20/06/2012 10:27 GMT+7

(TNO) Ông Michael Nicholson ở bang Michigan (Mỹ) năm nay 71 tuổi sở hữu 29 tấm bằng, trong đó có một bằng tiến sĩ, 22 bằng thạc sĩ, và sáu bằng cử nhân. Hiện ông đang tiếp tục học để lấy thêm tấm bằng thạc sĩ.

(TNO) Đài ABC ngày 20.6 đưa tin ông Michael Nicholson ở bang Michigan (Mỹ) năm nay 71 tuổi sở hữu 29 tấm bằng, trong đó có một bằng tiến sĩ, 22 bằng thạc sĩ và sáu bằng cử nhân. Hiện ông Nicholson đang tiếp tục học để lấy thêm tấm bằng thạc sĩ.

Các bằng cấp mà ông Nicholson đạt được có liên quan đến lĩnh vực giáo dục như lãnh đạo giáo dục, khoa học thư viện, tâm lý học, và các bằng khác là chuyên ngành kinh tế, giáo dục sức khỏe và luật.

Hiện ông Michael đang theo học chương trình thạc sĩ luật.

 Tiến sĩ Michael Nicholson (71 tuổi) có 22 bằng thạc sĩ, và 7 bằng cử nhân - Ảnh chụp màn hình video của đài ABC
Tiến sĩ Michael Nicholson (71 tuổi) có 22 bằng thạc sĩ và 6 bằng cử nhân - Ảnh chụp màn hình video của đài ABC

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và phấn khởi được đi đến trường đại học. Cuộc đời thật buồn tẻ nếu không được đi học. Tôi muốn lấy thêm 4 tấm bằng nữa, miễn là tôi còn đủ sức khỏe để học tiếp”, ông Nicholson chia sẻ.

Ông Nicholson lấy tấm bằng cử nhân giáo dục đầu tiên tại Trường William Tyndale (Mỹ) vào năm 1963.

Năm năm sau đó, ông làm nghiên cứu sinh tiến sĩ và nhận bằng tiến sĩ giáo dục tại Đại học Western Michigan (Mỹ) vào năm 1978, lúc 37 tuổi.

Sau đó, ông miệt mài học tập và lấy tiếp các văn bằng còn lại.

ABC nhấn mạnh tất cả các bằng cấp mà ông Michael đạt được là do học hành chăm chỉ, chứ không phải là các bằng cấp danh dự.

Đến nay, ông Nicholson đã tham dự tổng cộng 29 buổi lễ tốt nghiệp.

Trong suốt đời mình, ông chỉ biết học tập và làm việc, đến khi nghỉ hưu, ông dùng tiền lương hưu để đi học và làm thêm một số việc vặt trong các trường đại học để trang trải chi phí sách vở.

Bà Sharon Nicholson, vợ ông Nicholson, luôn ủng hộ hết mình việc học tập của chồng bà.

Riêng bà Sharon cũng ham học và có tới 7 bằng đại học.

Do ông Nicholson không giỏi vi tính cho lắm và vẫn đang sử dụng máy đánh chữ, nên bà Sharon thường xuyên giúp ông đánh máy các bài tập cho chồng trên máy tính và gửi bài tập cho ông qua mail.

Theo ABC, cha mẹ ông Nicholson ngày trước luôn động viên ông học hành chăm chỉ, với ước nguyện con trai của họ sẽ đổi đời và ông đã thực hiện được ước nguyện của cha mẹ mình.

Cha của ông Nicholson là người nhập cư gốc Canada, phải nghỉ học để đi làm lúc mới học lớp 3, và mẹ ông (người Mỹ) chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Nicholson cho biết: “Đừng bao giờ từ bỏ khát khao học tập”.

Phúc Duy - Khang Huy

>> Thủ tướng Romania bị tố đạo văn
>> Luận văn bị điều tra vì quá “siêu”
>> 21 tuổi lấy bằng tiến sĩ y khoa Mỹ
>> Tiến sĩ Trần Tiễn Khanh, nhà khoa học tương tư... rau muống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.