Live show - Thước đo “thương hiệu” ca sĩ

20/06/2012 11:00 GMT+7

Vấn đề không nằm ở chỗ ca sĩ có kinh phí để làm live show hay không mà là việc họ sẽ mang đến cho khán giả cái gì ở đó.

Đã nhiều năm qua, tình trạng chung của sân khấu ca nhạc eo sèo và năm nay càng tệ hơn. Tuy nhiên, chính trong tình hình này càng cho thấy giá trị của những ca sĩ dám làm live show.

Áp lực

Sân khấu ca nhạc từ nay đến cuối năm 2012 xem ra chỉ có 2 sô diễn hứa hẹn là lớn nhất: Số phận của Đàm Vĩnh Hưng dự kiến diễn ra 2 đêm ở TPHCM (ngày 21 và 22-7) tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, một đêm tại Hà Nội (ngày 28-7) và live show Tự tình quê hương 3 của Cẩm Ly vào 2 ngày 28 và 29-9 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM).

Cả Đàm Vĩnh Hưng lẫn Cẩm Ly đang phải đối mặt với áp lực trong quá trình chuẩn bị cho chương trình của họ. Đơn giản vì dù khán giả luôn ủng hộ họ nhưng áp lực chất lượng live show sau đòi hỏi phải tốt hơn trước đang đè nặng lên mỗi người. Đó chính là lý do Đàm Vĩnh Hưng phải bỏ các sô hát trong vài tháng nay để chuẩn bị cho live show của mình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết live show Người tình nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, báo chí và khán giả. Số phận lần này còn đầu tư lớn hơn cả Người tình vì một điều hết sức đơn giản, “đó là tính cách của Đàm Vĩnh Hưng. Hôm nay phải tốt hơn hôm qua”. Ca sĩ Cẩm Ly cũng tiết lộ: “Chỉ nghe cái tên Tự tình quê hương là khán giả đủ biết trong chương trình sẽ có những gì. Nhất là khi Tự tình quê hương đã đi đến con số 3. Làm live show không khó nhưng áp lực là làm sao để khán giả không ngán mình”.

 Live show - Thước đo “thương hiệu” ca sĩ - nd
Mỹ Linh trong live show Và em sẽ hát - Ảnh: Việt Cường

Tự bỏ tiền làm hay do một nhà tổ chức đầu tư, dù với bất kỳ hình thức nào thì việc một ca sĩ có được một live show riêng trong thời điểm khó khăn như hiện nay  cũng là một nỗ lực rất lớn.

Tuy nhiên, như chia sẻ của nhiều ca sĩ, “vấn đề không nằm ở chỗ có kinh phí để làm live show hay không mà là việc bạn sẽ mang đến cho khán giả cái gì trong đó. Khán giả thời nay tinh tế lắm, không phải cứ dựng lên một sân khấu rồi mang đến vài ba ca khúc ăn khách của bản thân mà được đón nhận”. “Sự tổng hòa của tất cả,  từ việc chọn ca khúc, dàn dựng sân khấu, đến xây dựng chủ đề…, tất cả phải cho thấy sự đầu tư nghiêm túc thì khán giả mới chịu bỏ tiền mua vé” - Đàm Vĩnh Hưng nhìn nhận.

Giá trị của “thương hiệu”

Thật ra, trước đó, khán giả đã từng thỏa lòng với các đêm diễn của ca sĩ Mỹ Linh qua live show xuyên Việt Và em sẽ hát diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM;  Cầm tay mùa hè của Mỹ Linh - Thanh Lam diễn ra ở Hà Nội; Khát khao môi hồng của ca sĩ Siu Black tại TPHCM… Không cần phải nói thì những cái tên này đã đủ kéo khán giả đến sân khấu trong thời điểm khó bán vé như hiện nay. Đơn giản vì “thương hiệu” của họ đã được khẳng định qua thời gian và đến thời điểm này, họ vẫn là những giọng ca ổn định về phong độ.

Đây chính là lý do các công ty tổ chức sự kiện đứng ra đầu tư cho các live show này thay vì ca sĩ tự bỏ tiền để khẳng định thương hiệu của họ. Dù gần như là người được mời nhưng các nhân vật chính luôn được tôn vinh một cách nổi bật trong live show riêng mình.

Ca sĩ Mỹ Linh thổ lộ: “Tôi và đơn vị tổ chức tìm thấy nhau đủ để chúng tôi tôn trọng việc sẽ mang đến cho khán giả một đêm diễn đúng nghĩa nghệ thuật chứ không đơn thuần là kinh doanh hay chạy theo lợi nhuận”. Điều không thể phủ nhận là những chương trình này đều gặt hái thành công ngoài mong đợi. Ngoại trừ những sự cố không may trong live show của Siu Black, như trời mưa phải dời ngày diễn, chương trình bị cúp điện giữa chừng…, các chương trình của Mỹ Linh, Thanh Lam, Siu Black khiến khán giả hài lòng, dù có khi giá vé thuộc hàng cao nhất.

Thực tế, thị trường âm nhạc hiện nay đã bắt đầu sàng lọc để loại bỏ dần những sản phẩm âm nhạc không đúng thực chất, chất lượng kém, mượn xì-căng-đan làm chiêu trò để thu hút khán giả...

Không ít chương trình biểu diễn hay những live show riêng ở các sân khấu ngoài trời không để lại bất cứ tiếng vang nào. Bởi lẽ, chỉ có những giọng ca thực sự chất lượng mới có được những đêm diễn đủ chất lượng, thu hút khán giả đến với họ.

Theo Thùy Trang / Người Lao Động

>> Đàm Vĩnh Hưng ấn tượng trên sàn catwalk
>> Thí sinh nhỏ tuổi nhất chia tay "Ngôi nhà âm nhạc
>> Siu Black đang "máu" bỗng… cúp điện
>> Ngôi nhà âm nhạc: Đoan Trang “cho 9”, Lê Hoàng "cho 7
>> Sao Việt đón Euro như thế nào?
>> Gặp lại Mỹ Linh
>> Nồng nàn liveshow "Và em sẽ hát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.