Thủ tướng Romania bị tố đạo văn

19/06/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Tạp chí khoa học Nature ngày 18.6 tố giác Thủ tướng Romania, ông Victor Ponta đã đạo văn trong luận án nghiên cứu tiến sĩ luật hồi năm 2003. Tuy nhiên, ông Ponta khẳng định không đạo văn và cho rằng đây là một âm mưu chính trị.

Trong một bản tin ngày 18.6, Nature cho biết một người tố giác giấu tên đã gửi một tài liệu đến văn phòng tạp chí này, cho rằng hơn phân nửa luận văn tiến sĩ luật dài 432 trang về Tòa án hình sự quốc tế của ông Ponta là sao chép nguyên văn từ nhiều nguồn mà không trích dẫn.

AFP dẫn lời ông Ponta cho rằng Tổng thống Traian Basescu và những người thân cận đã dàn dựng vụ tố giác ông đạo văn.

Bởi vì, ông Ponta và Basescu đang tranh nhau vị trí đại diện cho Romania tham dự kỳ họp thượng đỉnh Liên minh châu u (EU) sắp tới.

Ông Ponta đặt nghi vấn Nature là tạp chí chuyên về khoa học và dược phẩm, nhưng tại sao lại quan tâm đến luận văn tiến sĩ viết về luật của ông.

Thủ tướng Romania bị tố giác đạo văn - Ảnh: AFP
Thủ tướng Victor Ponta của Romania bị tố giác đạo văn - Ảnh: AFP

Vụ tố giác đạo văn này xảy ra chỉ vài tháng sau khi Bộ trưởng Giáo dục Ioan Mang - do ông Ponta bổ nhiệm -  phải từ chức cũng vì bị tố đạo văn.

Theo AFP, Tổng thống Hungary Pal Schmitt đã từ chức hồi tháng 4.2012 và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg ra đi hồi tháng 3.2011, cũng vì bị tố đạo văn.

Phúc Duy

>> Phải mạnh tay với đạo văn
>> Luận văn bị điều tra vì quá “siêu”
>> Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố "đạo văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.