Thủ khoa tốt nghiệp THPT: Chỉ thất bại khi từ bỏ sự cố gắng

19/06/2012 03:00 GMT+7

Với kết quả thi môn toán: 10, hóa: 10, Anh văn: 9,5, địa: 9,5, sử: 9,5, văn: 8,5, tổng các môn là 57 điểm, Phạm Thị Hoàng Yến, Trường THPT DL Nguyễn Khuyến (TP.HCM) đã trở thành thủ khoa thành phố trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

“Hồi đầu thầy cô nói em không tin lắm, em nghĩ chắc là nhầm tên. Khi có kết quả em mới tin, đến bây giờ em vẫn còn bất ngờ vì lớp em có nhiều bạn học giỏi”, Yến chia sẻ.

 Chỉ thất bại khi từ bỏ sự cố gắng - nd
Yến (bên phải) và em gái song sinh của mình - Ảnh: Hoài Thu

Là học sinh khá giỏi trong suốt 12 năm học phổ thông nên Yến bước vào kỳ thi với tâm trạng rất thoải mái, tự tin. “Luôn tự nhủ miễn là mình làm hết sức thì không có gì để nuối tiếc, buồn chán. Vì vậy em không có áp lực lắm”, Yến nói.

Học ở trường xa nhà, Yến luôn ý thức việc học và tự chăm lo cho mình. Lúc rảnh rỗi, Yến lại nói chuyện, bàn bạc với các bạn về những bài tập mà mình chưa hiểu và chăm chỉ đọc sách. “Bạn bè lớp em thường dành thời gian dò bài, tìm sai sót của nhau ở các môn thuộc bài. Còn 2 môn toán, hóa tụi em làm rất nhiều bài tập, chấm điểm và cùng sửa lỗi nên rút ra được nhiều kinh nghiệm. Môn văn, thầy cô dạy cho tụi em cách tư duy rồi dùng các sơ đồ tư duy. Vì vậy, đạt được kết quả như ngày hôm nay, em cảm ơn thầy cô và các bạn 12E2 đã tận tình giúp đỡ nhiều lắm”, Yến tâm sự.

Yến chia sẻ thêm, hòa với niềm vui của Yến, ba của em thì vui đến nỗi không ngủ được, cứ đi lên đi xuống, đi tới đi lui.

Với ước mơ trở thành nhà kinh doanh giỏi, Yến đã đăng ký thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. “Để được vào trường em yêu thích, tương lai giúp đỡ ba mẹ bằng chính sức lực của bản thân, em phải nỗ lực học tập hơn nữa, chiến thắng bản thân vượt qua những cơn lười biếng”. Khi được hỏi về phương châm sống của mình, Yến tiết lộ: “Em luôn tâm niệm mình chỉ thất bại khi mà mình từ bỏ mọi sự cố gắng”.

Hoài Thu

>> Các tỉnh, thành tiếp tục công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT
>> Ninh Thuận: 99,56% học sinh tốt nghiệp THPT
>> Đà Nẵng: 10 trường THPT đỗ tốt nghiệp 100%
>> Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp nhiều tỉnh thành cao hơn năm trước
>> Hà Nội: 98,24% đỗ tốt nghiệp THPT
>> Đồng Nai: Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,6%
>> Đắk Lắk: 97,46% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT
>> Thủ khoa TP.HCM là học sinh trường tư thục
>> Kinh nghiệm làm bài thi của thủ khoa
>> Nhiều nơi đỗ tốt nghiệp hơn 99%
>> Cẩn trọng với luyện thi cấp tốc - Kỳ 2: Đủ chiêu lôi kéo học viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.